HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2023 gọi tên những doanh nghiệp nào?

(Thị trường tài chính) - Theo Vietnam Report, đứng đầu Bảng xếp hạng Top 10 Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2023 là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2023 gọi tên những doanh nghiệp nào? - ảnh 1
Danh sách các công ty thuộc Top 10 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín (Nguồn:Vietnam Report)

 

Theo Bảng xếp hạng của Vietnam Report, top 3 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín của năm nay bao gồm: CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH De Heus và Công ty TNHH CJ VINA AGRI.

Theo sát trên bảng xếp hạng các công ty thức ăn chăn nuôi uy tín là CTCP Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc, CTCP GREENFEED Việt Nam, CTCP Tập đoàn Mavin, Công ty TNHH Sunjin Vina, CTCP tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Nằm ở 2 vị trí cuối cùng trong Top 10 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2023 gọi tên CTCP Dinh dưỡng Hồng Hà và Công ty TNHH Dinh dưỡng Á Châu (VN).

Việc đánh giá, xếp hạng để chọn ra 10 công ty thức ăn chăn nuôi tiêu biểu dựa trên ba tiêu chí chính. Đầu tiên là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất của công ty. Vietnam Report đánh giá uy tín truyền thông của công ty bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Sau đó. khảo sát các công ty và những bên liên quan trong tháng 10 - 11/2023.

Thời gian vừa qua, ngành chăn nuôi của Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng do nhu cầu về thịt và các sản phẩm từ sữa ngày càng tăng cao. Cùng với đó là nhu cầu tiêu thụ thức ăn chăn nuôi có chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo tăng trưởng và năng suất. 

Tuy nhiên, hiện nay nguồn cung nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi Việt Nam phần lớn đến từ nước ngoài - ước tính chiếm khoảng 65% tổng nhu cầu thức ăn chăn nuôi trong nước.

Bước sang năm 2023, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trên thế giới có xu hướng hạ nhiệt, bên cạnh đó chi phí vận chuyển cũng ghi nhận giảm là tín hiệu tích cực cho thị trường thức ăn chăn nuôi. 

Những ngày đầu tháng 10, để giảm bớt gánh nặng cho người chăn nuôi, các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn chăn nuôi đã đồng loạt thông báo hạ giá bán sản phẩm; đây là lần giảm thứ 5 trong năm nay.

Trong báo cáo Triển vọng Thị trường Hàng hóa Nông nghiệp thường niên của Ngân hàng Đầu tư Rabobank, thị trường hàng hóa nông sản thế giới dự kiến sẽ hạ nhiệt trong năm 2024. Mặc dù tình hình chưa hoàn toàn hồi phục nhưng triển vọng nhóm hàng nông sản vẫn tích cực hơn nhiều so với những năm trước đây. 

Trong nước, Cục Chăn nuôi dự báo giá nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi thành phẩm sẽ tiếp tục có xu hướng giảm từ nay tới đầu năm 2024. 

Trước diễn biến này, gần một nửa số chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành tham gia khảo sát cho biết họ lạc quan và kỳ vọng tăng trưởng của ngành thức ăn chăn nuôi trong năm 2024 là khả quan hơn so với năm 2023.

 

 

Ý kiến bạn đọc