HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô

Phương Nga

70 năm sau Ngày Giải phóng Thủ đô, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Hà Nội đã nêu cao ý chí tự cường, phấn đấu, lao động, sáng tạo không mệt mỏi, giành được những thành tựu to lớn, từng bước hiện thực hóa tư tưởng Hồ Chí Minh, những chủ trương, quan điểm, định hướng phát triển của Đảng, Nhà nước trong đời sống thực tiễn.

Khai mạc hội thảo quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô” - Ảnh 1


Sáng nay (7/10), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra hội thảo “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”.

Hội thảo do Ban Tuyên giáo T.Ư, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Thành ủy Hà Nội tổ chức là một điểm nhấn thể hiện sâu sắc tư tưởng, quan điểm phát triển Thủ đô Hà Nội trong hành trình 70 năm qua.

Tham dự hội thảo có khoảng 500 đại biểu, gồm: các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh trong Vùng đồng bằng sông Hồng, Vùng Thủ đô, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố, các ban Đảng của Thành ủy, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; các trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Thành phố; các chuyên gia, nhà khoa học; một số tổ chức quốc tế gắn bó với sự nghiệp phát triển Thủ đô; các hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Ngoài ra, nhằm tôn vinh truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thăng Long - Hà Nội, tri ân những cống hiến, đóng góp của quân, dân Thủ đô, Ban tổ chức hội thảo bố trí bên ngoài sảnh chờ không gian trưng bày những hình ảnh, tranh cổ động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời mang đến cho các đại biểu tham dự hội thảo không gian âm nhạc dân tộc góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, âm nhạc truyền thống của Thủ đô Hà Nội, Việt Nam.

70 năm sau Ngày Giải phóng, đặc biệt là trong gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Hà Nội đã nêu cao ý chí tự cường, phấn đấu, lao động, sáng tạo không mệt mỏi, giành được những thành tựu to lớn, từng bước hiện thực hóa tư tưởng Hồ Chí Minh, những chủ trương, quan điểm, định hướng phát triển của Đảng, Nhà nước trong đời sống thực tiễn.

Thủ đô đã có tầm vóc, vị thế xứng đáng, tiềm lực đủ mạnh; có môi trường thể chế thông thoáng, môi trường quốc tế thuận lợi và ngày càng nhận được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các địa phương. Đảng bộ, chính quyền Hà Nội đã trưởng thành vượt bậc, tích lũy được nhiều bài học kinh nghiệm phong phú, quí báu. Đó chính là tiền đề vững chắc để Hà Nội bứt phá, trở thành Thủ đô văn hiến, hiện đại, cùng cả nước tiến mạnh vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

100 bài viết chất lượng gửi tham gia Hội thảo chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan, đơn vị, các chuyên gia, nhà khoa học trên địa bàn TP dành cho sự phát triển của Thủ đô. Dưới góc nhìn của các chuyên gia và nhà quản lý, vị trí, vai trò, sứ mệnh lịch sử của Thủ đô với quốc gia, dân tộc; sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với quá trình phát triển của Thủ đô càng rõ nét.

Cùng với đó là sự khẳng định về ý nghĩa to lớn của ngày Giải phóng Thủ đô, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí, quyết tâm và sức mạnh của QĐND Việt Nam là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam; những thành tựu vĩ đại của quân, dân Thủ đô đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh chống quân xâm lược, xây dựng và phát triển Thủ đô 70 năm qua, đặc biệt những thành tựu kinh tế - xã hội đạt được trong gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước. Qua đó, góp phần định hướng, tầm nhìn mới, khát vọng vươn lên để phát triển Thủ đô “Văn hiến - văn minh - hiện đại”, kết nối toàn cầu.