HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội: Nâng tầm vị thế marathon Việt

Bảo An

(Thị trường tài chính) - Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là giải chạy thứ 10 trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon nổi tiếng thế giới với cung đường chạy định hướng kết nối những địa danh đặc sắc nhất của Thủ đô.

Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội (Standard Chartered Hanoi Marathon - Heritage Race) chính thức sẽ diễn ra vào 3/11/2024. 

Đây là mùa giải đầu tiên Standard Chartered hợp tác với Công ty Đức Hương Anh (DHA Việt Nam) - nhà tổ chức giải marathon chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội: Nâng tầm vị thế marathon Việt  - ảnh 1
Bà Michele Wee - Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phát biểu  

Nằm trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon nổi tiếng thế giới, giải marathon lần này là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam của Standard Chartered. 

Giải chạy gồm 4 cự ly cho người lớn: 5km, 10km, Half Marathon (21,1km) và Full Marathon (42,195km) và 1 cự ly dành riêng cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Ban Tổ chức đã mở bán chiến dịch Siêu sớm (Super Early Bird) từ 16/1/2024 với mức giảm sâu và duy nhất trong năm với 3 giai đoạn. Đặc biệt, trong toàn bộ quá trình khuyến mãi này, chủ thẻ Standard Chartered sẽ được giảm thêm 10% trên giá đã giảm khi thanh toán bằng thẻ Standard Chartered và mỗi thẻ có hiệu lực 1 lần. 

Đặc trưng của các giải marathon trong Hệ thống Giải chạy Di sản là cung đường chạy. Với định hướng là đường chạy Di sản, các cung đường sẽ được thiết kế theo cách kết nối được những địa danh đặc sắc nhất của Thủ đô. 

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội: Nâng tầm vị thế marathon Việt  - ảnh 2
Giải Marathon Di sản Hà Nội 2023 đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo vận động viên

Không chỉ có đường chạy mà tất cả các sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ của giải đều tuân theo tiêu chí bền vững, tôn vinh giá trị trường tồn của di sản, hòa quyện giữa thể thao và văn hóa, nghệ thuật.

Ban Tổ chức Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 sẽ sớm kiến nghị các chuyên gia Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) sang khảo sát, tư vấn và chuẩn hóa đường chạy mới. 

Với số lượng VĐV tham gia giải không ngừng gia tăng, địa điểm xuất phát và về đích của mùa giải năm nay sẽ được chuyển đến khu vực Công viên Thống Nhất. Công viên có thể đáp ứng công tác tổ chức cho hàng chục ngàn người, với các điều kiện về chăm sóc y tế, phục hồi sau giải của VĐV.

Giải chạy mang tầm cỡ quốc tế này nhằm tạo ra một sân chơi cho tất cả mọi người từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, khuyến khích cộng đồng tăng cường rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy chạy bộ trở thành di sản văn hóa thể thao của Thủ đô.

Đồng thời, với sự đồng hành của ngân hàng Standard Chartered - đơn vị đã gắn bó với marathon qua nhiều thập kỷ, giải chạy hướng tới nâng tầm vị thế của marathon Việt Nam trên bản đồ marathon thế giới, góp phần phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững, đưa Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của runners và cả cộng đồng quốc tế.