Quốc khánh 2/9: Cộng đồng doanh nghiệp phủ đỏ tinh thần Việt Nam

Cẩm Vân

(Thị trường tài chính) - Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã triển khai các hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước và khẳng định trách nhiệm với cộng đồng.

Quốc khánh 2/9: Cộng đồng doanh nghiệp phủ đỏ tinh thần Việt Nam

VinFast tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ – lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Hòa trong khí thế tự hào của dân tộc, VinFast triển khai chương trình tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ Việt Nam cho khách hàng trên toàn quốc từ ngày 18/8/2025. Bộ decal gồm ba chiếc, có kích thước phù hợp để dán trên cửa xe, nắp ca-pô hoặc kính sau, biến mỗi chiếc xe VinFast thành “biểu tượng di động” của tình yêu Tổ quốc.

Quốc khánh 2/9: Cộng đồng doanh nghiệp phủ đỏ tinh thần Việt Nam - ảnh 1
Mỗi chiếc xe VinFast mang lá cờ đỏ sao vàng trên phố phường, hòa chung không khí lễ hội

Đây là một hoạt động nằm trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” mà hãng xe Việt kiêu hãnh theo đuổi suốt thời gian qua. Bà Dương Thị Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu – chia sẻ, mỗi chiếc xe mang lá cờ đỏ sao vàng lăn bánh trên đường phố không chỉ thể hiện bản lĩnh và trí tuệ Việt, mà còn khẳng định DNA đặc biệt “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” luôn chảy trong huyết mạch của thương hiệu.

VinFast hiện giữ vị thế số 1 trên thị trường ô tô Việt Nam, với doanh số lũy kế gần 80.000 xe tính đến hết tháng 7/2025, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh. Không dừng lại ở thị trường nội địa, hãng xe Việt còn mở rộng ra quốc tế, chứng minh bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Masterise Group đồng hành cùng chiến dịch quốc gia

Masterise Group cũng tích cực tham gia vào chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, với vai trò đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Cùng tiếp sức cho cộng đồng hưởng ứng tinh thần yêu nước”. Doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình mang tính lan tỏa rộng rãi, từ việc tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 đến talkshow “Kiến tạo Đất nước”, đồng thời phát động phong trào “Phủ đỏ Việt Nam” tại các khu đô thị do Masterise phát triển.

Quốc khánh 2/9: Cộng đồng doanh nghiệp phủ đỏ tinh thần Việt Nam - ảnh 2
Masterise Group tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, giới thiệu tầm nhìn phát triển đô thị bền vững

Tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, diễn ra từ ngày 28/8 đến 5/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Cổ Loa, Hà Nội), Masterise Group là một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu góp mặt. Tập đoàn giới thiệu những công trình đô thị, dự án hạ tầng mang tính biểu tượng, thể hiện cam kết nâng tầm chuẩn sống, phát triển kinh tế và định hình diện mạo đô thị hiện đại của Việt Nam.

Song song đó, talkshow “Kiến tạo Đất nước” do Masterise Group tham gia đã tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn về phát triển đô thị bền vững, bảo tồn bản sắc văn hóa và mở rộng kết nối kinh tế vùng. Đây cũng là nơi khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tiếp lửa khát vọng phồn vinh trong thế hệ trẻ, công nhân, học sinh, gia đình và kiều bào.

Bên cạnh các hoạt động quy mô quốc gia, Masterise Group còn khuyến khích cư dân tại các khu đô thị của mình đồng loạt treo cờ đỏ sao vàng trong dịp đại lễ. Hình ảnh lá cờ tung bay trên từng ban công, từng tuyến phố nội khu đã góp phần “phủ đỏ” không gian sống, khơi dậy tình yêu nước và niềm tự hào trong cộng đồng cư dân.

NCBgói tinh thần dân tộc trong sản phẩm tài chính

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thống như treo cờ, tổ chức sự kiện, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) lựa chọn cách thể hiện tình yêu nước bằng chính sản phẩm tài chính gắn bó mật thiết với đời sống người dân – thẻ tín dụng.

Quốc khánh 2/9: Cộng đồng doanh nghiệp phủ đỏ tinh thần Việt Nam - ảnh 3
NCB ra mắt thẻ tín dụng phiên bản đặc biệt ‘Tự hào’, hướng đến tinh thần dân tộc

Tháng 4/2025, NCB gây ấn tượng khi ra mắt thẻ tín dụng phiên bản đặc biệt “Thống Nhất”, nhân kỷ niệm 50 năm ngày đất nước toàn thắng 30/4. Bộ sản phẩm này nhanh chóng tạo dấu ấn nhờ thiết kế độc bản, kết hợp yếu tố mỹ thuật hiện đại với hình ảnh lịch sử, nhắc nhớ chặng đường thống nhất non sông.

Tiếp nối thành công đó, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, NCB tiếp tục tung ra dòng thẻ “Tự hào” với 2 thiết kế mới. Hình ảnh lá Quốc kỳ đỏ thắm, trống đồng Đông Sơn, bản đồ Việt Nam hay khoảnh khắc lịch sử tại Quảng trường Ba Đình ngày 2/9/1945 đều được tái hiện tinh tế, mang tính biểu tượng cao.

Điểm đặc biệt, theo đại diện NCB, các mẫu thiết kế không chỉ để ngắm nhìn mà còn có ý nghĩa gợi nhắc khách hàng mỗi khi sử dụng. “Mỗi giao dịch là một lần khẳng định niềm tự hào về dân tộc, về lịch sử và về một Việt Nam luôn trong tim mỗi người” – ông Tạ Kiều Hưng, Tổng Giám đốc NCB, chia sẻ.

SHB được vinh danh trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Tại Hà Nội, Ngân hàng SHB đã long trọng tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự. Sự kiện diễn ra trong không khí thiêng liêng hướng về những ngày lễ trọng đại của dân tộc, với sự tham dự của Đại tá Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội.

Quốc khánh 2/9: Cộng đồng doanh nghiệp phủ đỏ tinh thần Việt Nam - ảnh 4
Đại diện SHB nhận Giấy khen từ Công an TP. Hà Nội, ghi dấu nỗ lực gắn kết cùng cộng đồng trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc

Tại đây, Công an TP. Hà Nội đã trao Giấy khen cho tập thể Ngân hàng SHB, Khối Xử lý nợ cùng hai lãnh đạo là ông Đỗ Quang Vinh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc và bà Ninh Thị Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc. Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Tiến Đạt biểu dương thành tích và tinh thần trách nhiệm cao của SHB, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng trong những năm tới, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại SHB sẽ tiếp tục gặt hái nhiều kết quả toàn diện và xuất sắc hơn.

Bà Ngô Thu Hà – Tổng Giám đốc SHB – nhấn mạnh, việc SHB được lựa chọn là một trong những điểm sáng tiêu biểu trong phong trào này là minh chứng cho sự ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của ngân hàng. Trong gần 32 năm hình thành và phát triển, SHB kiên định với triết lý “Phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội”, không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh doanh mà còn đặt ưu tiên hàng đầu vào an ninh tài chính, an toàn hệ thống và sự ổn định của nền kinh tế.

SHB cũng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, hoàn thiện hệ thống giám sát thông minh nhằm phòng chống rửa tiền, khủng bố và các giao dịch bất hợp pháp. Ngân hàng còn triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ hơn 1.500 tỷ đồng, tham gia tái thiết sau bão Yagi năm 2024 với mức hỗ trợ ước tính 150 tỷ đồng, đồng thời phối hợp cùng Bộ Công an và Tập đoàn T&T xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa tại nhiều tỉnh thành.

“Đồng hành cùng xã hội bằng những hành động thiết thực là cách tốt nhất để khẳng định vai trò doanh nghiệp vì cộng đồng, vì một đất nước phát triển bền vững”, bà Ngô Thu Hà chia sẻ.

Tin tức

Tin đọc nhiều