HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

‘Nữ hoàng cà phê' Lê Hoàng Diệp Thảo: ‘Hãy luôn phụng sự và bạn sẽ là người dẫn đầu’

Manh Lan

(Thị trường tài chính) - Dù bận trăm công nghìn việc, nữ doanh nhân U60 vẫn dành thời gian để thường xuyên truyền cảm hứng về kinh doanh trên MXH.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sinh năm 1973, được được dư luận chú ý kể từ cuộc ly hôn nghìn tỷ với "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ vào năm 2019. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, bà là đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên, từng điều hành doanh nghiệp từ 1996-2014 và được gọi là “Nữ hoàng cà phê Việt”, ghi dấu ấn sâu đậm trong ngành công nghiệp này.

Hiện tại, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang là người sáng lập (founder) kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNI King Coffee - một thương hiệu cà phê nổi tiếng với tầm ảnh hưởng rộng khắp. Bà cũng đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA) và Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Đặc sản Việt Nam (VSCA). Với tầm nhìn xa và chiến lược kinh doanh sắc bén, bà Thảo đã giúp thương hiệu King Coffee phát triển mạnh mẽ, đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.

‘Nữ hoàng cà phê' Lê Hoàng Diệp Thảo: ‘Hãy luôn phụng sự và bạn sẽ là người dẫn đầu’ - ảnh 1
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang là người sáng lập (founder) kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNI King Coffee

Sau cuộc ly hôn nghìn tỷ đầy ồn ào với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục chứng minh bản lĩnh của mình trên thương trường. Về khối tài sản sau ly hôn, bà Thảo được sở hữu một tài sản ước tính "siêu khủng" lên đến 3.500 tỷ đồng. Từ đó, nữ doanh nhân đã tiếp tục xây dựng thương hiệu cà phê riêng và gặt hái nhiều thành công rực rỡ.

Hiện tại, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chọn cuộc sống độc thân. Dù vậy, hành trình kinh doanh và truyền cảm hứng của bà vẫn thu hút sự quan tâm từ nhiều người. Không ít người ngưỡng mộ khi thấy bà ngày càng trẻ trung, xinh đẹp. Hình ảnh một nữ doanh nhân mạnh mẽ, thành đạt, song vẫn giữ được vẻ duyên dáng và sự yêu đời đã làm nên một hình mẫu lý tưởng trong mắt nhiều người.

‘Nữ hoàng cà phê' Lê Hoàng Diệp Thảo: ‘Hãy luôn phụng sự và bạn sẽ là người dẫn đầu’ - ảnh 2
Bà Thảo vẫn giữ được dáng vẻ trẻ trung, mặn mà ở tuổi U60

Điều thú vị là dù bận rộn với công việc kinh doanh, bà Thảo vẫn dành thời gian để tham gia mạng xã hội, đặc biệt là trên nền tảng TikTok. Nữ doanh nhân thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đời thường của mình, chia sẻ những suy nghĩ và lời khuyên truyền cảm hứng. 

Bà Thảo thường xuyên chia sẻ những bài viết về kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp, thu hút sự chú ý của nhiều doanh nhân trẻ và các startup. Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bà Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện, khởi xướng nhiều chiến dịch ý nghĩa, góp phần mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Trên fanpage của nữ doanh nhân từng chia sẻ về cuốn sách mà bà tâm đắc: “Phụng sự để dẫn đầu là một xuất phát điểm tuyệt vời. Cuốn sách ‘Phụng sự để dẫn đầu’ sẽ giải thích tất cả những điều trên, nó sẽ đưa ra rất nhiều câu chuyện minh họa, và quan trọng nhất là, nó trình bày một kế hoạch hành động cụ thể để bạn có thể bắt tay vào thay đổi những người xung quanh bạn, và từ đó thay đổi thế giới. Hãy luôn ‘phụng sự’ và bạn sẽ là người ‘dẫn đầu’. Tất cả chúng ta đều sẽ là người ‘dẫn đầu’.”

‘Nữ hoàng cà phê' Lê Hoàng Diệp Thảo: ‘Hãy luôn phụng sự và bạn sẽ là người dẫn đầu’ - ảnh 3
Bà thường xuyên đăng tải các bài viết chia sẻ lời khuyên, triết lý kinh doanh hoặc giới thiệu những cuốn sách hay trên MXH

Nữ CEO của King Coffee từng chia sẻ về sứ mệnh phụng sự cho ngành cà phê Việt Nam của bà: “Trong sứ mệnh phụng sự cho ngành cà phê Việt Nam từ thị trường trong nước ra tới quốc tế, thì không có gì là không thể. Với những ghi nhận xứng đáng, tôi đã trở thành biểu tượng của người Nữ tướng bản lĩnh, quen thuộc chốn thương trường khi "chất cà phê đã thấm từ trong máu" và tôi đã thực sự nỗ lực cống hiến gần 30 năm cho ngành cà phê nước nhà với Trung Nguyên, G7 và bây giờ là King Coffee”.

King Coffee là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai - sự kiện được ví như "World Cup" hay "Olympic" trong giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức mỗi 5 năm và có lịch sử lâu đời hơn 170 năm. Đặc biệt, vào ngày 22/12/2021, King Coffee đã vinh dự giúp Việt Nam thiết lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam.

Trong một bài viết khác từng chia sẻ trên trang fanpage, bà Thảo từng viết: “Nếu bạn muốn trở thành doanh nhân, đó không phải là công việc, mà đó là lối sống. Bạn sẽ chấp nhận làm việc 24/7, giữ thăng bằng, đọc sách, ăn .., ngủ trên máy bay với rất nhiều điều, sự tập trung và đam mê lớn. Nhưng nó thực sự liên quan đến việc bạn đang lấp đầy một cái gì đó từ chính mình”.

‘Nữ hoàng cà phê' Lê Hoàng Diệp Thảo: ‘Hãy luôn phụng sự và bạn sẽ là người dẫn đầu’ - ảnh 4
Hình ảnh mới nhất của bà Diệp Thảo được cập nhật từ hồi tháng 5. Ảnh: Facebook

Phong cách đăng bài trên fanpage và trang cá nhân của bà cũng có sự khác biệt. Trên trang cá nhân, bà thường xuyên đăng lại những kỷ niệm "ngày này năm xưa" để nhắc về những cột mốc kinh doanh quan trọng. Trong khi đó, fanpage của bà được cập nhật với những hoạt động và hình ảnh mới mẻ hơn.

Hình ảnh cá nhân gần nhất của bà Diệp Thảo cập nhật là từ hồi tháng 5, bà chọn trang phục có màu trắng ưa thích cùng chiếc mũ trắng tone sur tone. Điểm nhấn nổi bật là bộ trang sức màu xanh lá cây sang trọng. Ngoài ra thần thái quý phái cùng vẻ ngoài trẻ trung dù đã ở tuổi 51 cũng giúp nữ đại gia nhận về vô số lượt like và lời khen từ dân tình.

"Phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai nha Thảo! Nhất định không cần yêu ai, chỉ yêu chính mình”, “Quá xinh đẹp và sang trọng. Đúng là tài sắc vẹn toàn. Rất ngưỡng mộ!”, “Đã tài giỏi còn thật xinh đẹp. Em rất tuyệt vời!”, “Tuyệt vời! Nhìn Diệp Thảo trẻ đẹp quá”, “Sang trọng và thần thái đẹp quá chị”, “Giống như nữ quý tộc ở châu Âu”,... là một số bình luận cư dân mạng dành cho bà Diệp Thảo.