HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Nhiều nhân viên Amazon tuyên bố nghỉ việc vì không còn được 'work from home'

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Một số nhân viên thậm chí còn tuyên bố sẽ nghỉ việc và công khai tìm kiếm việc làm khác linh hoạt hơn.

Nhiều nhân viên Amazon đang chỉ trích chính sách quay trở lại văn phòng (RTO) của công ty và lên kế hoạch nghỉ việc chưa đầy 24 giờ sau khi CEO Andy Jassy thông bố rằng họ phải làm việc tại văn phòng 5 ngày/tuần kể từ tháng 1/2025.

Trong khi một số nhân viên lên tiếng phản đối chính sách RTO của công ty trên mạng xã hội, những người khác thậm chí còn chỉ trích Amazon trên Slack - kênh nội bộ của công ty.

"Xin lưu ý rằng (trong nhiều trường hợp) điều này quá nghiêm khắc và điên rồ hơn nhiều so với thời trước Covid", một nhân viên viết trên Slack.

Một người khác bình luận: "Đây không phải là 'quay trở lại' như trước đây mà là một bước đi thụt lùi của công ty".

Nhiều nhân viên Amazon tuyên bố nghỉ việc vì không còn được 'work from home' - ảnh 1CEO Amazon, Andy Jassy. Ảnh: Fortune 

 

Theo Business Insider, một nhân viên khác bình luận rằng họ thà bị đưa vào kế hoạch cải thiện hiệu suất (PIP) của công ty hơn là tuân thủ lệnh làm việc này. Được biết kế hoạch cải thiện hiệu suất là một tài liệu nêu rõ các bước mà nhân viên phải thực hiện để tiếp tục làm việc tại doanh nghiệp của mình.

Nhhân viên không chỉ nói về việc nghỉ làm, một số ít đã thay đổi trạng thái của họ trên trang web tuyển dụng LinkedIn và công khai tìm kiếm những công việc linh hoạt hơn.

Một kỹ sư của Amazon Web Services cho hay: "Nếu có công ty nào cung cấp cơ hội làm việc từ xa, vui lòng nhắn tin cho tôi. Không có gì là không thể. Tôi thà quay lại trường học còn hơn làm việc trong văn phòng một lần nữa".

Một người bình luận trên Reddit - tự nhận đã làm việc tại Amazon trong 3 năm - cũng cho biết họ có thể sẽ nghỉ việc và tìm một công việc mới.

Lệnh RTO mới nhất của Amazon

CEO Amazon, Andy Jassy - người lên nắm quyền sau khi Jeff Bezos từ chức vào năm 2021 - mới đây yêu cầu tất cả nhân sự của mình phải tới văn phòng làm việc 5 ngày/tuần "theo cách chúng ta đã làm như trước đại dịch Covid-19".

Trong một lá thư gửi toàn thể nhân viên, ông viết: “Trước đại dịch, không phải ai cũng có thể làm việc từ xa 2 ngày/tuần, và điều đó cũng sẽ được áp dụng trong tương lai. Chúng tôi kỳ vọng mọi người sẽ làm việc ở văn phòng trừ những trường hợp bất khả kháng”.

Gã khổng lồ thương mại điện tử dự kiến sẽ cho nhân viên thời hạn tới đầu năm 2025 để “sắp xếp công việc cá nhân của họ” nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Vị Giám đốc điều hành nói thêm rằng việc làm việc từ xa trong tương lai sẽ được dành cho những trường hợp khẩn cấp như “nếu bạn hoặc con bạn” bị ốm.

Theo Fortune, BI