Nam Định hút gần 1 tỷ USD vốn đầu tư từ doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)

Theo Báo Công thương

Tính đến thời điểm hiện tại, Nam Định đã thu hút gần 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có một số tập đoàn sản xuất lớn.

Thông tin tại Hội nghị kêu gọi, xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Nam Định, Thái Bình và Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 25 của Ban giám sát, Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam chiều 22/6, lãnh đạo tỉnh Nam Định thông tin, giữa tỉnh Nam Định và Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) đã ký kết một số thỏa thuận hợp tác gồm: Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu đổi mới sáng tạo với Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á, Biên bản ghi nhớ về đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Tổng Hội Thương nghiệp Đài Nam...

Nam Định hút gần 1 tỷ USD vốn đầu tư từ doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)
Nam Định hút gần 1 tỷ USD vốn đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Thanh Thúy/Báo Nam Định

Từ đó, các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đang ngày một gia tăng nhu cầu tìm hiểu, tiếp cận và quyết định đầu tư đa dạng các lĩnh vực ngành nghề tại Nam Định. Tổng vốn các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đã đầu tư và cam kết sẽ đầu tư tại Nam Định đến thời điểm hiện nay đạt gần 1 tỷ USD. Trong đó, Tập đoàn Quanta Computer Inc., là một trong những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới đã đầu tư nhà máy sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi của máy tính với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD tại khu công nghiệp Mỹ Thuận...

Lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng nhấn mạnh, địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc), nhất là các điều kiện về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng điện, tại các khu công nghiệp đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Hiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh dần hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc, thuận lợi kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia như Hà Nội, Hải Phòng, tạo nhiều thuận lợi cho giao thông đi lại của người dân và các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Thời gian tới, về thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), Nam Định chú trọng kêu gọi các dự án hướng đến chất lượng, hiệu quả, công nghệ cao và bảo vệ môi trường. Lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng cam kết với các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), sẽ áp dụng các hình thức ưu đãi đầu tư tại Nam Định đúng theo quy định của Chính phủ, sẽ tạo điều kiện tối đa trong khuôn khổ pháp luật để nhà đầu tư thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính.

Về phía Đài Loan (Trung Quốc) các doanh nghiệp bày tỏ quan tâm đến các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam đối với hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh các dự án trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ.

Ý kiến bạn đọc