Mùa khuyến mãi cuối năm, tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng với mua sắm online

PV

(Thị trường tài chính) - Khép lại sự kiện “12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật”, mua sắm qua sàn thương mại điện tử Shopee, người dùng Việt Nam tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng xuyên suốt sự kiện.

Theo thống kê của nền tảng thương mại điện tử Shopee, trong ngày 12.12, số lượng phiên livestream trên Shopee từ nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 11 lần ngày thường, với số sản phẩm bán ra qua Shopee Live tăng gấp 50 lần.
Tại thị trường Việt Nam, số lượng người dùng theo dõi các chương trình phát trực tiếp của Shopee, nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 12 lần trong ngày 12/12, đóng góp hơn 6,4 triệu giờ xem livestream trên Shopee Live xuyên suốt sự kiện.

 Mùa khuyến mãi cuối năm, tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng với mua sắm online  - ảnh 1
Ảnh minh họa

Khép lại sự kiện “12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật”, mua sắm qua sàn thương mại điện tử này đã giúp người dùng Việt tận hưởng nhiều ưu đãi và tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng xuyên suốt sự kiện.

Chuỗi chương trình livestream của Shopee còn quy tụ hàng loạt ngôi sao hàng đầu và KOL/KOC (người có sức ảnh hưởng) đang được quan tâm nhất hiện nay. Các chương trình này đã đạt kỷ lục hơn 14 triệu lượt xem.

Các nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn cũng gia tăng quy mô đầu tư cho kênh Shopee Live và thu lại nhiều kết quả ấn tượng. Tính riêng trong ngày 12.12, số lượng phiên livestream từ nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 11 lần ngày thường. Trong đó, có gần 7.500 doanh nghiệp lần đầu tiên livestream trên Shopee Live, và số lượng sản phẩm bán ra qua Shopee Live tăng gấp 50 lần.

Đặc biệt, Shopee Affiliate (Tiếp thị liên kết) tiếp tục là một trong những công cụ quảng bá và thúc đẩy doanh số hiệu quả trong dịp lễ hội cuối năm. Ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn kết hợp cùng KOL Affiliate của Shopee để quảng bá sản phẩm. Theo đó, có hơn 10 nghìn phiên livestream do KOL Affiliate dẫn dắt với hơn 1,5 triệu sản phẩm được bán ra xuyên suốt sự kiện 12.12. Chỉ riêng trong ngày 12.12, số lượng đơn hàng tại các phiên livestream của KOL Affiliate tăng 34 lần* so với ngày thường.

Lượng người dùng tham gia mua sắm tăng mạnh dịp cuối năm khi tính riêng trong ngày 12.12, Shopee ghi nhận lượng người mua trên nền tảng tăng gấp 39 lần. Cụ thể, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương là 5 tỉnh thành có lượng đơn hàng cao nhất.

Trong đó, qua kênh Shopee Live, ngành hàng Thời trang và Mỹ phẩm ghi nhận 15,5 triệu sản phẩm được người mua xuyên suốt sự kiện.

Với hình thức thanh toán trực tuyến, ví ShopeePay ghi nhận số lượng người dùng mới tăng gấp 6,1 lần. Tổng số lượng đơn hàng được thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 5,3 lần so với trung bình ngày thường. Đáng chú ý, một người dùng đã thanh toán đến 90 đơn hàng bằng ShopeePay xuyên suốt sự kiện 12.12. 

Ý kiến bạn đọc