HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Kết quả kinh doanh của các đại gia ngành nhựa đang nổi rần rần trên mạng xã hội

Phùng Xuân

(Thị trường tài chính) - Không chỉ được biết đến với danh xưng “rể showbiz”, các đại gia ngành nhựa như Ông Cao Thắng, Minh Đạt và Minh “nhựa” đều khiến dân tình trầm trồ với khả năng kinh doanh không phải dạng vừa.

Kết quả kinh doanh của các đại gia ngành nhựa đang nổi rần rần trên mạng xã hội  - ảnh 1
Chân dung 3 thiếu gia ngành nhựa

Ông Cao Thắng – Nhựa Tân Hiệp Hưng

Không chỉ là chồng của ca sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng còn từng là thành viên của nhóm nhạc Weboys được khán giả yêu mến bởi giọng hát trầm ấm, ngoại hình điển trai. Tuy nhiên, nam ca sĩ khiến không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi lui dần về hậu trường và tập trung kinh doanh sau khi nhóm tan rã.

Năm 2011, Ông Cao Thắng đổ vốn vào hệ thống kinh doanh khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh ở tại một địa bàn ở tại quận 10, TP.HCM. 1 năm sau, Ông Cao Thắng thành lập Công Ty Cổ Phần Giải Trí Giác Quan Thứ Sáu - 6SE (6th Sense Entertainment JSC) và trực tiếp đứng tên làm người đại diện theo pháp luật. Hiện nay, công ty này đang là một trong những công ty giải trí hàng đầu của showbiz Việt khi quản lý nhiều ca sĩ, nhóm nhạc, diễn viên đình đám. 

Đến năm 2019, Ông Cao Thắng tiếp tục con đường kinh doanh khi thành lập Công ty cổ phần Starhouse có ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại với số vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Khi đó, Ông Cao Thắng giữ chức Chủ tịch và sở hữu 30% cổ phần trong công ty. Hiện tại, Starhouse đã giải thể.

Kết quả kinh doanh của các đại gia ngành nhựa đang nổi rần rần trên mạng xã hội  - ảnh 2
Ông Cao Thắng

Dù ít khi nhắc về gia đình, nhưng có lẽ nhiều người đều biết Ông Cao Thắng chính là "cậu ấm" của đại gia ngành nhựa - Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Nhựa Tân Hiệp Hưng.

Công ty này được thành lập năm 1994, chuyên cung cấp sản phẩm cho KFC, Lotteria, Coca-Cola, Pepsi,... hiện có trụ sở tại đường 3/2, quận 11, TP HCM. Người đại diện theo pháp luật của công ty là Ông Dục Sơ (sinh năm 1953) với chức vụ Giám đốc.

Theo giới thiệu trên websibe của doanh nghiệp, sản phẩm chủ đạo của Tân Hiệp Hưng là đồ gia dụng, đồ y tế, dịch vụ nhà hàng, sản phẩm công nghiệp thực phẩm, sản phẩm dành cho vườn ươm... Chủng loại sản phẩm cũng rất đa dạng, như chậu, dao, dĩa, hộp, khay, ly..

Được biết, vốn điều lệ hiện tại của Tân Hiệp Hưng khoảng 30 tỷ đồng, khá khiêm tốn so với quy mô nhiều doanh nghiệp cùng ngành. Ông Cao Thắng đang sở hữu 13,3% vốn trong công ty gia đình với phần vốn góp 4 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều cá nhân tham gia góp vốn vào Tân Hiệp Hưng cũng là những thành viên trong gia đình Ông Cao Thắng.

Trần Duy Minh Đạt – Nhựa Duy Tân

Thời gian gần đây, đám cưới của thiếu gia Minh Đạt với diễn viên Midu đã nhận về được nhiều sự chú ý của mọi người. Minh Đạt là con trai cả của ông Trần Duy Hy – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Duy Tân.

Tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính và Quản lý tại Đại học Virginia và lấy bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học California, Mỹ, hiện, Minh Đạt đang giữ vị trí Giám đốc vận hành của Công ty Plascene - Chi nhánh công ty Nhựa Duy Tân ở Mỹ. Ngoài ra, chồng Midu còn đang là trợ lý Tổng Giám đốc của Nhựa Duy Tân và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Gia đình trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP HCM.

Kết quả kinh doanh của các đại gia ngành nhựa đang nổi rần rần trên mạng xã hội  - ảnh 3
Trần Duy Minh Đạt

Về Nhựa Duy Tân, đây là một trong những công ty sản xuất nhựa dân dụng lớn nhất Việt Nam, trụ sở tại quận Bình Tân, TP HCM. Doanh nghiệp này hiện có 5 nhà máy với công suất hơn 3.000 sản phẩm gia dụng - công nghiệp - bao bì, phân phối toàn quốc và xuất khẩu hơn 60 thị trường quốc tế.

Theo giới thiệu, Nhựa Duy Tân có 12 nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), bên cạnh đó có nhiều năm đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Nhựa Duy Tân đã có nhiều lần tăng vốn điều lệ. Vào tháng 1/2015, doanh nghiệp của ông Trần Duy Hy đã thực hiện điều chỉnh vốn điều lệ từ 400 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng. Sau đó đến tháng 11/2020, Nhựa Duy Tân tiếp tục tăng vốn lên 1.700 tỷ đồng, nhưng cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Năm 2021, Công ty Nhựa Duy Tân gây ngạc nhiên cho nhiều người khi quyết định chuyển nhượng tới 70% cổ phần ở hai mảng kinh doanh bao bì và nhựa gia dụng cho SCGP - Công ty con của tập đoàn Thái Lan SCG. Giá trị thương vụ trên không vượt quá 6.400 tỷ đồng, tương đương khoảng 280 triệu USD, tùy theo kết quả kinh doanh năm 2020-2021.

Đại diện Nhựa Duy Tân cho biết, công ty giữ lại và tập trung phát triển hai mảng kinh doanh nhựa tái chế và nhựa kỹ thuật cao2 công ty con Nhựa Tái Chế Duy Tân, Plascene và 18 công ty thành viên.. Đây là những ngành hàng được công ty đánh giá có giá trị gia tăng cao và phù hợp với xu hướng tiêu dùng thân thiện môi trường.

Trước đó, công ty đầu ngành nhựa Việt Nam vẫn đang có kết quả kinh doanh tốt. Cụ thể, năm 2020, Nhựa Duy Tân đạt 4.700 tỷ đồng doanh thu, quy mô tổng tài sản khoảng 5.000 tỷ đồng. Năm 2019, Nhựa Duy Tân đạt doanh thu 4.478 tỷ đồng – tăng 10%, lợi nhuận đạt 181 tỷ đồng – tăng gấp 3 so với năm 2018.

Minh Nhựa – Nhựa Long Thành

Kết quả kinh doanh của các đại gia ngành nhựa đang nổi rần rần trên mạng xã hội  - ảnh 4
Minh "nhựa"

Doanh nhân Minh Nhựa tên thật là Phạm Trần Nhật Minh (SN 1983), là con trai duy nhất của doanh nhân Phạm Văn Mười - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành.

Minh Nhựa vốn nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng, từ các vấn đề liên quan đến công việc cho đến đời sống cá nhân. Anh đã nổi danh với những món đồ xa xỉ, sở hữu hàng loạt siêu xe trị giá hàng triệu USD. Trong đó, Minh Nhựa là người đầu tiên sở hữu siêu phẩm độc bản mẫu xe roadster thuộc dòng Ultimate Series của thương hiệu – McLaren Elva tại thị trường Việt Nam. Trên thế giới, mẫu xe này chỉ có giới hạn 149 chiếc.

Về Nhựa Long Thành, công ty này xuất phát từ một cơ sở sản xuất nhỏ vào năm 1990. Rất nhanh sau đó đã chuyển mình thành một công ty TNHH và nhanh chóng phát triển chiếm lĩnh thị trường trong nước. Tới năm 2000, công ty đã xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nước ngoài.

Hiện tại, Nhựa Long Thành có 4 chi nhánh ở các tỉnh thành phố lớn, 2 văn phòng đại diện, 1 nhà máy hiện đại và 1 showroom ở thành phố Hồ Chí Minh với sản phẩm chủ lực là nhựa công nghiệp kỹ thuật cao như pallet (dùng để di chuyển hàng hóa, đóng gói hàng xuất khẩu), két nhựa, sóng nhựa, thùng rác công nghiệp, nhựa gia dụng, bao bì...

Nhựa Long Thành có tập khách hàng là những doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn nhất ở Việt Nam như Heineken, Carlsberg, Habeco, Coca Cola, Pepsi, Masan, Vinamilk, Nestle, Vina Acecook, Tân Hiệp Phát...

Cuối năm 2019, báo cáo tài chính Nhựa Long Thành cho thấy, tổng tài sản doanh nghiệp này sở hữu đạt hơn 881 tỷ đồng, riêng vốn chủ sở hữu chiếm mức 819,5 tỷ đồng. Năm 2022, doanh số công ty Nhựa Long Thành ước đạt 1.000 tỷ đồng. Minh Nhựa từng tự tin trả lời phỏng vấn rằng: “Vốn là vấn đề lớn mà tất cả doanh nghiệp nhựa Việt Nam rất lo lắng. Nhưng vốn là thế mạnh của chúng tôi và Nhựa Long Thành không vay một đồng bạc nào của ai cả”.