HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Hơn 3.000 sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại HANU Job Fair 2023

Hạnh Nguyên

(Thị trường tài chính) - Trong ngày 15/12/2023, trường Đại học Hà Nội đã tổ chức thành công sự kiện ''Ngày hội Việc làm - HANU Job Fair 2023'' với chủ đề “𝐃𝐞𝐟𝐢𝐧𝐞 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐩𝐨𝐬𝐢𝐭𝐢𝐨𝐧 - Định vị vị trí của bạn”.

Hơn 3.000 sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại HANU Job Fair 2023 - ảnh 1
TS Nguyễn Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện

Sự kiện được tổ chức với mục tiêu giúp các bạn sinh viên có thể dễ dàng định vị được vị trí của bản thân trên hành trình tìm kiếm việc làm trong bối cảnh thị trường lao động hiện nay. Với mục tiêu thiết thực, HANU Job Fair 2023 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Qua sự kiện, trường Đại học Hà Nội đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của mình đối với vấn đề định hướng, phát triển nghề nghiệp của sinh viên, tạo cơ hội cho các bạn tiếp cận với thị trường lao động một cách chủ động và thuận lợi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Nguyễn Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội cho biết, trong quá trình đào tạo, trường luôn cầu thị, coi trọng việc kết nối doanh nghiệp để có thể nắm bắt một cách rõ ràng xu hướng, nhu cầu và yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Thông qua đó, trường sẽ xây dựng và sửa đổi chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhất nhằm tạo điều kiện để hỗ trợ các bạn sinh viên trong việc xác định mục tiêu học tập và định hướng nghề nghiệp sau này.

Có thể nói, nhà trường không chỉ đơn thuần là cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp mà còn là một người hướng dẫn, một người hỗ trợ giúp các bạn xây dựng, định hình nghề nghiệp và phát triển bản thân trong thị trường lao động đầy thách thức.

Hơn 3.000 sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại HANU Job Fair 2023 - ảnh 2
HANU Job Fair 2023 thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội

Đến với ngày hội việc làm năm nay, hơn 30 doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành ở đa dạng các lĩnh vực đã đăng ký tham gia. Sự kiện thu hút hơn 3.000 sinh viên đến tham dự với mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân. 

Đại diện Ban Tổ chức - bạn Nguyễn Lê Khanh (sinh viên năm cuối ngành Truyền thông doanh nghiệp) cho biết: “Ban Tổ chức mong muốn có thể mời nhiều doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau, nhằm giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận các vị trí tuyển dụng cũng như được trực tiếp nghe tư vấn tuyển dụng để việc định hướng nghề nghiệp của bản thân trở nên dễ dàng hơn”

Bên cạnh hoạt động chính là hoạt động tư vấn, giới thiệu và tuyển dụng tại các gian hàng doanh nghiệp, HANU Job Fair 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ thú vị và tọa đàm với chủ đề “Hiểu mình cho đúng - Chọn nghề cho trúng”. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể lắng nghe những chia sẻ của diễn giả nhằm tìm ra hướng phát triển cho bản thân trong thị trường việc làm đầy biến động. 

Hơn 3.000 sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại HANU Job Fair 2023 - ảnh 3
Diễn giả chia sẻ tại tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện

Chia sẻ về tọa đàm, bạn Trần Thu Trang (sinh viên năm cuối khoa tiếng Đức) đánh giá đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Diễn giả đã có chia sẻ rất thiết thực và gần gũi với các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường như Thu Trang.

Hơn 3.000 sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại HANU Job Fair 2023 - ảnh 4
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà tài trợ sự kiện
Sự kiện đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có thể kể đến; nhà tài trợ kim cương - Tập đoàn giáo dục BLA (BLA Education Group); 3 nhà tài trợ vàng - Công ty TNHH DWN Việt Nam, Công ty TNHH T-Frame, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcombank) cùng nhiều nhà tài trợ bạc, đồng và doanh nghiệp đồng hành khác. 

Ý kiến bạn đọc