HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Hối lộ đăng kiểm 150 triệu đồng, một giám đốc công ty bị bắt

Lâm Thiện

(Thị trường tài chính) - Tại TP Hồ Chí Minh, ông Phạm Xuân Lộc, giám đốc công ty Quang Châu, bị nhà chức trách cáo buộc đưa hối lộ bằng tiền để lãnh đạo trung tâm đăng kiểm bỏ qua các lỗi khi đăng kiểm xe.

Hối lộ đăng kiểm 150 triệu đồng, một giám đốc công ty bị bắt - ảnh 1
Ông Phạm Xuân Lộc nghe đọc quyết định bắt tạm giam. Ảnh: CACC

Ngày 15/12, ông Phạm Xuân Lộc (60 tuổi), là giám đốc công ty Quang Châu bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt tạm giam để điều tra hành vi đưa hối lộ. Việc bắt tạm giam ông Phạm Xuân Lộc có liên quan đến vụ án sai phạm trước đó xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm 50-13D ở huyện Bình Chánh, hiện đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Theo đó, vào tháng 3, Công an huyện Bình Chánh đã bắt tạm giam Nguyễn Chí Quyết (31 tuổi), giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-13D ở huyện Bình Chánh, và hai Phó giám đốc về hành vi Nhận hối lộ. Cơ quan chức năng xác định Phạm Xuân Lộc chính là người đưa hối lộ. 

Theo Cơ quan điều tra, Phạm Xuân Lộc đã đưa 150 triệu đồng cho giám đốc Nguyễn Chí Quyết để được thông qua các hồ sơ cải tạo phương tiện xe cơ giới.

Sau đó, các đăng kiểm viên đã bỏ qua nhiều lỗi sai phạm và cấp 97 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cho ông Phạm Xuân Lộc trái quy định.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an, đại án đăng kiểm là vụ tham nhũng được tổ chức xuyên suốt từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm, Phòng kiểm định xe cơ giới đến giám đốc nhiều trung tâm đăng kiểm.

Công an phát hiện có sự móc nối chặt chẽ giữa nhân viên kiểm định của Cục Đăng kiểm và các trung tâm để cấp giấy chứng nhận cho xe dưới chuẩn thông qua các công ty sân sau.

Riêng tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, theo Công an TP Hồ Chí Minh, đến nay Công an TP và các quận, huyện đã khởi tố 209 bị can liên quan đến sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm.



Ý kiến bạn đọc