HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Facebook và Messenger lỗi, người dùng rộn ràng hỏi thăm nhau, tưởng bị đánh cắp tài khoản

(Thị trường tài chính) - Người dùng phản ánh tài khoản Facebook, Messenger của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại vào tối qua (5/3/2024). Tuy nhiên, đến sáng nay, các ứng dụng này đã cập nhật bình thường trở lại.

Gần 22h tối 5/3/2024, bà Nguyễn Thị Luận (Hoàng Mai- Hà Nội) đang liên lạc với gia đình bằng Messenger thì bị thoát ra. Loay hoay mãi không được, bà nhờ cô cháu gái nhưng cô cháu cũng đang loay hoay vì tưởng facebook bị người lạ tìm cách chiếm tài khoản.

Facebook và Messenger lỗi, người dùng rộn ràng hỏi thăm nhau, tưởng bị đánh cắp tài khoản - ảnh 1
Facebook và Messenger lỗi, người dùng loay hoay hỏi thăm nhau trên nền tảng zalo

Thử truy cập lại trên nhiều máy điện thoại và máy tính ở nhà thì diễn ra tình trạng tương tự. Tài khoản Facebook và Messenger vẫn bị đăng xuất khi sử dụng trên máy tính và điện thoại. Dù cố gắng đăng nhập lại, trình duyệt liên tục thông báo "trang web không có sẵn, liên kết đã hỏng hoặc bị xóa".

Facebook và Messenger lỗi, người dùng rộn ràng hỏi thăm nhau, tưởng bị đánh cắp tài khoản - ảnh 2
Một số bình luận hài hước của các tài khoản khi nền tảng facebook bị lỗi

“Tình trạng này kéo dài cho đến nửa đêm, trước khi tôi đi ngủ, facebook vẫn không truy cập được. Tuy nhiên, đến sáng nay (ngày 5/3/2024), hai ứng dụng này đã truy cập bình thường trở lại”- anh Huy Hùng (Đống Đa- Hà Nội) cho hay.

Cũng theo anh Hùng, trong thời gian facebook và Messenger bị lỗi, nền tảng zalo vẫn truy cập và nhắn tin bình thường.

Tại thời điểm đó, trên ứng dụng zalo, người dùng sôi nổi bình luận, hỏi han nhau về sự cố này. “Ơ, em cứ tưởng do em xem cái gì đó nên bị virus”. “Làm em đổi mật khẩu toán loạn, tưởng bị hack”. “Sống rồi nhé- 22h29 phút tối 5/3, một tài khoản thông báo”. Rất nhiều câu hài hước, hỏi han, trêu đùa nhau được người dùng đưa ra trên các nền tảng khác.

Facebook và Messenger lỗi, người dùng rộn ràng hỏi thăm nhau, tưởng bị đánh cắp tài khoản - ảnh 3
Tình trạng facebook tự thoát ra khi người dùng truy cập tối 5/3/2024

Tuy nhiên, khi tình trạng người dùng đổ dồn sang nền tảng nhắn tin khác khiến một số dịch vụ bị quá tải. Gần 23h, nhiều người sử dụng Zalo tại Việt Nam phản ánh gặp khó khăn khi nhắn tin, đặc biệt ở bản web.

Không chỉ ở Việt Nam, hàng trăm nghìn người dùng trên thế giới cho biết họ không thể truy cập trở lại và phải lên các mạng xã hội và dịch vụ nhắn tin khác như Telegram, Viber... để thông báo. Một số thậm chí phải sử dụng phương pháp gọi điện và SMS truyền thống để duy trì liên lạc.

Đến 23h 29 phút, một số tài khoản cho biết đã dần dần truy cập được trở lại. Đến sáng nay, nền tảng mạng xã hội này đã khôi phục hoàn toàn.