“Câu chuyện Hoa hồng” và trào lưu hoa hồng vàng: Khi phim ảnh tạo nên xu hướng

Bảo Tích (tổng hợp)

(Thị trường tài chính) - Bộ phim truyền hình Trung Quốc "Câu chuyện Hoa hồng" (tên tiếng Anh: Love Story of Rose) do Lưu Diệc Phi đảm nhận vai chính đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ. không chỉ gây ấn tượng bởi nội dung lãng mạn, bộ phim còn tạo nên một xu hướng mới: Mua hoa hồng vàng.

Trong Câu Chuyện Hoa Hồng, Lưu Diệc Phi đóng vai nữ chính Hoàng Diệc Mai, tên của cô có nghĩa là hoa hồng vàng. Chính vì vậy, “hoa hồng” (Rose) là tên gọi thân mật của Hoàng Diệc Mai ở nhà.

“Câu chuyện Hoa hồng” và trào lưu hoa hồng vàng: Khi phim ảnh tạo nên xu hướng - ảnh 1
Hình ảnh nữ chính gắn liền với hoa hồng vàng

Ngoài trang phục của Lưu Diệc Phi, đoàn làm phim cũng dành sự ưu ái đặc biệt cho hoa hồng vàng. Cụ thể, pop-up quảng bá phim hay tại các buổi họp báo đều được trang trí bằng hoa hồng vàng.

Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, mãnh liệt nhưng cũng đầy thử thách. Dễ dàng thấy rằng, êkíp đã khá thành công khi khiến người hâm mộ nhìn hoa hồng vàng sẽ nghĩ đến nữ chính phim Câu Chuyện Hoa Hồng.

Với độ nổi tiếng của phim, loài hoa này cũng nhanh chóng gây sốt ngoài đời thật. Theo trang tin Sichuan Guancha đưa tin, Câu Chuyện Hoa Hồng do Lưu Diệc Phi đóng chính đã tạo nên cơn sốt đặt mua hoa hồng màu vàng ở Trung Quốc. Nhiều cửa hàng hoa đã ghi nhận doanh số bán hoa hồng vàng tăng gấp nhiều lần so với trước đây. Trên mạng xã hội, trào lưu khoe ảnh chụp cùng hoa hồng vàng cũng thu hút đông đảo người tham gia.

Có thể thấy, "Câu chuyện Hoa hồng" đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp của hoa hồng vàng và biến nó thành biểu tượng cho tình yêu nồng nàn, bất diệt. Xu hướng này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của phim ảnh đối với đời sống thực tế, đặc biệt là trong việc định hướng xu hướng thời trang và văn hóa.

Trước khi gây bão với hoa hồng vàng của hiện tại, phong trào đặt ảnh đại diện ôm hoa của Lưu Diệc Phi đã từng viral khắp mạng xã hội năm 2023. Đây là lúc cô tham gia trong bộ phim Đi đến nơi có gió.

Rất nhiều fan của bộ phim đều lấy bức ảnh này làm hình nền điện thoại. Nhiều người tin rằng, tấm ảnh này sẽ giúp mình thu hút may mắn. Cư dân mạng khác lại đu trend vì cho rằng, chỉ cần nhìn ảnh Lưu Diệc Phi là thấy “mát lòng mát dạ”, giúp bản thân cảm thấy thư giãn.

Thời điểm đó, phong trào này hot đến mức đã lan từ Trung Quốc đến Việt Nam, ngay cả người nổi tiếng ở Việt Nam cũng hưởng ứng nhiệt tình đến mức có câu nói "1 mét vuông có 10 Lưu Diệc Phi".

“Câu chuyện Hoa hồng” và trào lưu hoa hồng vàng: Khi phim ảnh tạo nên xu hướng - ảnh 2
Xu hướng chụp ảnh ôm hoa hồng của năm ngoái

Câu chuyện Hoa Hồng là bộ phim truyền hình mới nhất của Lưu Diệc Phi, được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết cùng tên. Phim xoay quanh nhân vật Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng), một phụ nữ xinh đẹp xuất thân từ một gia đình có học thức và có tài năng nghệ thuật.

“Câu chuyện Hoa hồng” và trào lưu hoa hồng vàng: Khi phim ảnh tạo nên xu hướng - ảnh 3
Câu chuyện hoa hồng là một trong số ít bộ phim "hot" nhất trên MXH hiện nay

Lên sóng trong tháng 6, Câu chuyện Hoa Hồng nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán trên các diễn đàn điện ảnh, mạng xã hội. Với nội dung được khen khá gần gũi với cuộc sống thực tế, dàn diễn viên nội lực, đặc biệt là nữ chính Lưu Diệc Phi.

Trong phim, Hoàng Diệc Mai là con gái của gia đình gia giáo, cha mẹ đều từng là giảng viên của đại học Thanh Hoa, anh trai là kiến trúc sư tài giỏi. Bản thân Hoàng Diệc Mai cũng rất tài năng. Cô có ngoại hình đẹp kiều diễm, là nữ thần trong mắt mọi người.