HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Cập nhật mới về thông tin Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ lũ lụt 10.000 đồng

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã bác bỏ thông tin Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ 10.000 đồng cho nạn nhân lũ lụt, khẳng định đây là tin xuyên tạc gây ảnh hưởng tiêu cực.

Theo Báo Tiền phong, ngày 13/9, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã gửi văn bản đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương nhằm đề nghị xử lý thông tin sai lệch về việc một tài khoản được cho là của Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ 10.000 đồng cho các nạn nhân lũ lụt.

Theo văn bản này, vào ngày 12/9, mạng xã hội lan truyền thông tin về số tiền mà Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ cho đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn do thiên tai. Thông tin cho rằng đơn vị này chỉ đóng góp 10.000 đồng đã nhanh chóng gây tranh cãi.

Cập nhật mới về thông tin Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ lũ lụt 10.000 đồng - ảnh 1
Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng đây là thông tin xuyên tạc và không đúng sự thật. Sự lan truyền của những thông tin này diễn ra trong thời điểm cả nước đang chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc gặp bão lũ, gây tổn hại đến hình ảnh của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các đơn vị trực thuộc Bộ.

Trên Fange Rạp Xiếc Trung ương dẫn thông tin về việc NSND Tống Toàn Thắng, đại diện Rạp Xiếc Trung ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) bác bỏ việc Rạp Xiếc Trung ương chỉ ủng hộ 10.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng toàn bộ các nghệ sĩ của Liên đoàn đã ủng hộ một ngày lương và số tiền này đã được chuyển đến Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, sau đó Bộ sẽ chuyển tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Tống Toàn Thắng, hiện đang công tác nước ngoài, chia sẻ rằng ông rất bức xúc với những thông tin bôi nhọ và đã gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ ai là người đứng sau việc gửi số tiền 10.000 đồng với ghi chú "tap the ae rap xiec trung uong ung ho".

Theo lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cả trong và ngoài nước đã hưởng ứng tích cực, đóng góp qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. Tính đến 17h ngày 12/9/2024, tổng số tiền quyên góp đã đạt 527,8 tỷ đồng.

Nhiều đơn vị thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức phát động, kêu gọi người dân và hội viên tham gia ủng hộ với tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Hiện nay, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ thông qua tài khoản tại Vietcombank với số tài khoản 0011001932418, được cập nhật liên tục từ ngày 1/9 đến ngày 10/9/2024.

Danh sách này bao gồm 12.028 trang và sẽ tiếp tục được bổ sung theo các đợt chuyển khoản của các tổ chức, cá nhân khắp cả nước, ghi nhận chi tiết ngày, số tiền và nội dung giao dịch của người ủng hộ.