HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp quân đội

Mộc Trà

(Thị trường tài chính) - Hơn 300 đại biểu đến từ các doanh nghiệp quân đội trên cả nước được các chuyên gia, cán bộ nhiều năm kinh nghiệm tại Kiểm toán Nhà nước bồi dưỡng các kiến thức, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công tác chuyên môn ngành kiểm toán, tài chính - kế toán, thuế doanh nghiệp.

Mới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội phối hợp với Kiểm toán nhà nước tổ chức Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp Quân đội năm 2024 nhằm trang bị thêm kiến thức, phương pháp cho đội ngũ thực hiện công tác tài chính tại doanh nghiệp quân đội; hoàn thiện năng lực chuyên môn, phát huy tối đa hiệu quả công việc, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

Bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp quân đội - ảnh 1
Kiểm toán Nhà nước bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp Quân đội

Tham gia chương trình, hơn 300 đại biểu đến từ các doanh nghiệp quân đội trên cả nước được các chuyên gia, cán bộ với nhiều năm kinh nghiệm công tác tại Kiểm toán Nhà nước bồi dưỡng các kiến thức, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công tác chuyên môn ngành kiểm toán, tài chính - kế toán, thuế doanh nghiệp; ngoài ra, các báo cáo viên chia sẻ các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình Kiểm toán Nhà nước tiến hành kiểm toán tại các doanh nghiệp quân đội.

Bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp quân đội - ảnh 2
Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Tại hội nghị, Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: “Đây là dịp Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội cùng nhìn lại chặng đường phát triển của các Doanh nghiệp Quân đội vừa qua, từ đó có những hướng đi mới hợp lý hơn, hiệu quả hơn trong giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, trong chương trình năm nay còn phối hợp với Kiểm toán Nhà nước tổ chức tập huấn để các hội viên trang bị thêm những kiến thức, phương pháp cho đội ngũ thực hiện công tác tài chính tại doanh nghiệp. Từ đó hoàn thiện năng lực chuyên môn, phát huy tối đa hiệu quả công việc, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp”.

Để chương trình đạt hiệu quả, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu, các đại biểu thẳng thắn trao đổi những vấn đề khó khăn, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của đơn vị mình để các cơ quan chuyên môn, các cơ quan chức năng giải đáp và giải quyết các nguyện vọng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn đánh giá cao ý nghĩa của chương trình bồi dưỡng kiến thức này, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhận định, việc các đơn vị của Bộ Quốc phòng tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho các cấp lãnh đạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp quân đội thực sự hữu ích và mang lại hiệu quả cao.

Bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp quân đội - ảnh 3
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh

“Nhiều năm qua, Kiểm toán nhà nước luôn coi trọng công tác phối hợp với các địa phương, bộ, ngành và các cơ quan đơn vị được kiểm toán. Các nội dung phối hợp công tác được thể hiện trong Quy chế phối hợp đã ký với các địa phương, bộ, ngành. Trên thực tế, công tác phối hợp đã được triển khai ở nhiều mặt và đạt hiệu quả tích cực. Đây cũng là lần đầu tiên, Kiểm toán nhà nước cử công chức tham gia các chương trình bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực quản trị cho các cấp lãnh đạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính cho các đơn vị”, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.