5 điểm du lịch “lên rừng, xuống biển” hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch cho dịp lễ 30/4-1/5 gần Hà Nội, không quá xa xôi nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn và mới mẻ, thì đừng bỏ qua 5 gợi ý dưới đây.

Khu du lịch Tam Đảo (Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, với khí hậu mát mẻ và phong cảnh nên thơ, Tam Đảo được xem là địa điểm “đi trốn” lý tưởng cho mọi du khách trong dịp Lễ 30/4-1/5 này.

Với chuyến du lịch tại Tam Đảo, du khách có thể thoải mái khám phá các địa điểm nổi tiếng như thác Bạc, nhà thờ đá, tháp truyền hình... Không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, ở đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng như ngọn su su, thịt gà đồi, thịt lợn mán, măng rừng, cá bống suối,...

5 điểm du lịch “lên rừng, xuống biển” hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - ảnh 1
Khu du lịch Tam Đảo

Thung lũng Mai Châu (Huyện Mai Châu, Hòa Bình)

Nằm giữa lòng núi rừng Tây Bắc cách trung tâm Hà Nội 110 km, cảnh sắc ở thung lũng Mai Châu không thể hùng vĩ và thơ mộng hơn với những dãy núi xanh ngút ngàn, những rừng thông trải dài tận mắt và những cánh đồng lúa và hoa bát ngát. Thung lũng này mang đến một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và mê hoặc.

Đến với Mai Châu, du khách sẽ được ching phục đèo Thung Khe, khám phá Hang Kia - Pà Cò, tham quan Bản Lác hoặc Check in tại cột cờ Mai Châu,…

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn của Mai Châu như: xôi nếp nương, cơm lam, thịt lợn mán, cá suối nướng,... Tham gia các lễ hội truyền thống sôi động của người dân tộc Thái và mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo.

5 điểm du lịch “lên rừng, xuống biển” hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - ảnh 2
Thung lũng Mai Châu

Khu du lịch Cát Bà (Huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng)

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những điểm du lịch miền núi? Vậy thì hãy thử đổi gió với khu du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng - điểm đến hứa hẹn mang đến cho bạn một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sôi động và đầy ắp những trải nghiệm thú vị.

Tại đảo Cát Bà, du khách có thể tham quan nhiều điểm đến khác nhau như: vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, vườn quốc gia Cát Bà… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thỏa sức thưởng thức nhiều món ăn ẩm thực hấp dẫn như: bề bề rang muối, tu hài, sam trứng nướng…

5 điểm du lịch “lên rừng, xuống biển” hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - ảnh 3
Khu du lịch Cát Bà

Cô Tô (Huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh)

Dịp lễ 30/4 – 1/5 hằng năm là thời điểm huyện đảo này thu hút nhiều khách du lịch nhất. Bởi lẽ thời tiết trong tháng 4 và tháng 5 là đẹp nhất trong năm, trời không có bão, không mưa và nắng chưa nóng.

Cô Tô là một quần đảo có hơn 50 đảo lớn nhỏ, nằm ở phía Đông của tỉnh Quảng Ninh. Trước đây Cô Tô còn có tên gọi cổ là Chàng Sơn. Tưởng chừng như một viên ngọc bị bỏ quên, điểm du lịch Cô Tô đã được các tín đồ khám phá và phát hiện ra vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và vô cùng quyến rũ.

Với vẻ đẹp còn hoang sơ và tinh khôi như một thiếu nữ mới lớn, Cô Tô được ví là một nàng thơ dịu dàng.

Đến Cô Tô, bạn nhất định không nên bỏ lỡ các địa điểm check-in siêu hot như: Bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, đảo Cô Tô Con, bãi tắm Vàn Chảy, Cầu cảng Cô Tô,…

5 điểm du lịch “lên rừng, xuống biển” hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - ảnh 4
Huyện đảo Cô Tô

Quần thể danh thắng Tràng An (Huyện Hoa Lư, Ninh Bình)

Quần thể Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Tràng An là di sản “kép” duy nhất của nước ta được UNESCO công nhận. Quần thể gồm liên khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - cố đô Hoa Lư - rừng đặc dụng Hoa Lư.

Trong quần thể ấy, cố đô Hoa Lư tọa lạc ở phía Bắc; Tam Cốc - Bích Động nằm ở phía Nam; còn khu du lịch Tràng An nằm ở vị trí trung tâm.

Giá vé tại di sản Tràng An là 250.000 đồng/người lớn, 120.000 đồng/trẻ em, đã bao gồm cả phí đò di chuyển và phí danh lam.

5 điểm du lịch “lên rừng, xuống biển” hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - ảnh 5

Quần thể danh thắng Tràng An