4 “cá mập” lần đầu xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam mùa 7
(Thị trường tài chính) - Shark Tank Việt Nam trở lại với mục tiêu kết nối startup Việt với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Bên cạnh dàn “cá mập” cũ, Shark Tank Việt Nam mùa 7 sẽ đón thêm 4 Shark mới.
Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp đã có mặt tại 51 quốc gia trên toàn cầu. Đến Việt Nam từ năm 2017, trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam với tên gọi Thương vụ bạc tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia đã có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.
Shark Tank Việt Nam tiếp tục quay trở lại mùa 7 và đã có buổi ra mắt mới đây tại TP.HCM giúp kết nối các ý tưởng khởi nghiệp táo bạo với các nhà đầu tư tâm huyết. Đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, khởi nghiệp đa dạng thông qua 42 thương vụ kêu gọi đầu tư...
Bên cạnh các gương mặt cũ như Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Hòa Bình, Shark Minh Beta tại sự kiện ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7 ở TP. HCM, ban tổ chức đã công bố 4 vị "cá mập" mới gia nhập hội đồng đầu tư của chương trình.
Đầu tiên là ông Tillman Schulz - nhà đầu tư trẻ của chương trình The Lion's Den (Đức) - chương trình truyền hình có nội dung tương tự Shark Tank Việt Nam. Ông Schulz được biết đến là thế hệ thứ ba của tập đoàn đa ngành MDS Group và là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Evenmore Ventures. Tại Shark Tank Việt Nam, Tillman Schulz ưu tiên tìm kiếm các startup trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu.
Vị “cá mập” thứ 2 là bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Go Global Holdings và Go Global Franchise Fund. Shark Phi Vân quan tâm đến các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền trong các ngành bán lẻ, F&B, chăm sóc sức khỏe, với mục tiêu đưa trí tuệ Việt ra thị trường quốc tế.
Thứ 3 là Shark Lê Mỹ Nga, Chủ tịch Weangels Capital với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành dầu khí và hàng hải. Shark Lê Mỹ Nga tìm kiếm các startup ứng dụng công nghệ, có tính cộng đồng và tiềm năng phát triển toàn cầu.
Cuối cùng là Shark Nguyễn Văn Thái, đồng sáng lập và Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương. Shark Nguyễn Văn Thái ưu tiên đầu tư vào các startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ toàn diện về công nghệ, sản xuất và phân phối.
Shark Tank Việt Nam mùa 7 đã trải qua nhiều vòng tuyển chọn ở các khu vực để tìm ra những startup bước vào vòng ghi hình, hứa hẹn mang tới "đại dương cơ hội" trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, biến động nhưng đồng thời cũng có các tín hiệu đầy lạc quan, triển vọng về đà phục hồi, tăng trưởng. Chương trình sẽ trở lại trên sóng VTV3 trong thời gian tới.
Bước sang mùa thứ 7 - Vòng Audition của Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ sẽ có thêm điểm mới trong thể thức lựa chọn startup. Xuyên suốt vòng Audition, mỗi Mentor sẽ nắm giữ một tấm vé vào thẳng vòng ghi hình và có quyền trao tặng tấm vé duy nhất này cho một startup mà mình tâm đắc. Startup nhận được tấm vé đặc biệt này đồng nghĩa đã giành được đặc quyền vào thẳng Vòng Ghi hình gọi vốn với Shark trên truyền hình.
Ngoài ra, startup sở hữu vé vào thẳng vòng ghi hình còn nhận được 10 giờ tư vấn 1-1 với mentor đã trao tấm vé cho mình; đồng thời nhận tư vấn pháp lý trực tiếp từ hãng Luật EZLaw Firm - thành viên của liên minh luật sư toàn cầu Lawyers Associated Worldwide (LAW).
Một điểm mới đáng chú ý tại mùa 7 là vai trò đồng hành của Shark Tank Việt Nam với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để những nhân tố trẻ ưu tú có cơ hội tham gia một sân chơi này, chuẩn bị tốt hơn cho bản thân và doanh nghiệp trước khi thuyết trình với các Shark. 3 trong số Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 sẽ được Ban tổ chức Shark Tank Việt Nam lựa chọn vào thẳng vòng gọi vốn tại mùa 7 mà không cần tham gia Vòng Tuyển chọn.
Shark Tank Việt Nam mùa 7 sẽ phát sóng vào lúc 20h30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29/7/2024.