HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

2.000 đặc sản vùng miền quy tụ tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ

Trọng Tùng

Thitruongtaichinh - Tối 21/12, Sở NN&PTNT Hà Nội khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, TP miền Trung và Tây Nguyên tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Sự kiện diễn ra từ ngày 21 - 25/12/2023.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, TP miền Trung và Tây Nguyên có quy mô 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, TP miền Trung và Tây Nguyên có quy mô 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.

Quy tụ tại Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ là những đặc sản của khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng 17 tỉnh, TP khác trong cả nước. Riêng Hà Nội có 45 gian hàng với trên 1.000 sản phẩm OCOP.

Quy tụ tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ là những đặc sản của khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng 17 tỉnh, TP khác trong cả nước. Riêng Hà Nội có 45 gian hàng với trên 1.000 sản phẩm OCOP.

Sự kiện lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày (21 - 25/12/2023), và là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).

Sự kiện lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày (21 - 25/12/2023), và là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 với chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”. Đặc biệt, có 20 gian hàng văn hóa Việt - Nhật, để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 với chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”. Đặc biệt, có 20 gian hàng văn hóa Việt - Nhật, để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 21/12, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường nhấn mạnh: Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 21/12, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường nhấn mạnh: Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời thúc đâỷ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện tinh thần “Hà Nôị với cả nước, cả nước với Hà Nôị”.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, từ năm 2019 đến nay, TP đã đánh giá, công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao chiếm 36%.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, từ năm 2019 đến nay, TP đã đánh giá, công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao chiếm 36%.