HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch

Lê Lan

(Thị trường tài chính) -Du lịch làng nghề là một trong những cách để tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Các làng nghề cũng đang có những hoạt động để thu hút khách du lịch. Vừa bảo tồn vừa phát triển kịp thời đại. Chúng ta cùng dạo quanh 5 làng nghề truyền thống Hà Nội!

  .Làng Chuông

Làng Chuông thuộc xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, cách trung tâm Hà Nội trên 30km, ven dòng sông Đáy thơ mộng. Trước kia khi nông nghiệp còn là nền kinh tế chính, việc tiêu thụ nón rất nhiều. Hiện nay, kinh tế chuyển dịch sang nhiều ngành như công nghiệp, dịch vụ, lượng nón sản xuất đã không còn nhiều như trước. Việc làm nón một phần cung cấp cho nhu cầu nông dân, một phần nhằm quảng bá văn hóa du lịch của địa phương. 

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch - ảnh 1

 

Làng Quạt Chàng Sơn

Làng nghề quạt Chàng Sơn thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội đã tồn tại hàng trăm năm trước. Đi khắp các ngõ ngách trong làng, bạn sẽ thấy khắp nơi những chiếc quạt giấy xòe nan hong khô. Như một cách mà con người nơi đây khẳng định giá trị văn hóa vững bền của những chiếc quạt giấy dù thời gian có thay đổi.

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch - ảnh 2

Làng chuồn chuồn tre Thạch Xá

Làng chuồn chuồn tre nằm tại xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Đây là làng nghề thủ công mỹ nghệ tồn tại và phát triển cũng hơn 20 năm.Đi vào làng, bạn có thể thấy những chú chuồn chuồn bằng tre với đủ màu sắc đang phơi mình dưới nắng. Thiết kế đa dạng các con vật hơn như chim, bướm… với đủ kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, hình vẽ sinh động.

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch - ảnh 3

Làng lụa Vạn Phúc 

Làng lụa Vạn Phúc hay còn gọi là làng lụa Hà Đông, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km. Đây là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Vào thời phong kiến, sản phẩm lụa nơi đây được chọn may trang phục cho triều đình.

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch - ảnh 4

Ngôi làng nằm bên bờ sông Nhuệ nên vẫn giữ được những nét sinh hoạt truyền thống với hình ảnh cây đa, giếng nước, sân đình.

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch - ảnh 5

Sản phẩm làng nghề vô cùng đa dạng từ lụa, là, gấm, vóc, vân, the, lĩnh, bằng, quế, đoạn, sa, kỳ, cầu, đũi. Tất cả đều được làm từ chất liệu tơ tằm tự nhiên. Được dệt thủ công nên rất mềm mại, bền đẹp.

Làng gốm Bát Tràng

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch - ảnh 6

Làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 14km. Gốm Bát Tràng là thương hiệu gốm nổi tiếng có từ lâu đời, được khách hàng vô cùng yêu thích về cả mẫu mã và chất lượng.

5 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội phát triển kinh tế du lịch - ảnh 7

Cứ dịp cuối tuần, rất đông bạn trẻ đến tham quan, khám phá làng gốm. Dạo quanh làng, bạn có thể bắt gặp những bức tường phơi than. Đây là một công đoạn quan trọng trong quá trình làm gốm. Vô tình cũng trở thành những nơi check in cực đẹp của khách du lịch.