HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

BMW thu hồi hàng triệu xe do nhiều lỗi hệ thống

Huy Hoàng

(Thị trường tài chính) - BMW đã thông báo cắt giảm mục tiêu doanh số và lợi nhuận cho năm tài chính 2024, một phần do chi phí lớn liên quan đến việc thu hồi hơn 1,5 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi hệ thống phanh.

BMW triệu tập 1,5 triệu xe do lỗi hệ thống phanh

 Hãng xe sang có trụ sở tại Munich cho biết việc khắc phục hệ thống phanh tích hợp bị lỗi, do một nhà cung cấp sản xuất, sẽ tiêu tốn "một số tiền lên đến hàng trăm triệu euro" trong quý ba năm nay.

Số lượng xe bị ảnh hưởng bao gồm khoảng 370.000 xe tại Trung Quốc, 270.000 xe tại Mỹ, 150.000 xe tại Đức, 70.000 xe tại Hàn Quốc và 60.000 xe tại Pháp. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm một số dòng BMW X (trừ X3 và X4), Series 5 và 7, Rolls-Royce Spectre, MINI Cooper và Countryman.

BMW cũng thông báo rằng khoảng 1,2 triệu xe đã được bán cho khách hàng, trong khi khoảng 320.000 xe vẫn còn nằm tại kho của hãng hoặc đại lý. Công ty đã phát triển phần mềm chẩn đoán để phát hiện lỗi phanh trước khi nó xảy ra, và nếu phát hiện lỗi tiềm ẩn, người lái xe sẽ nhận được cảnh báo để đến đại lý thay thế hệ thống miễn phí. Nếu xảy ra sự cố, hệ thống sẽ chuyển sang "chế độ an toàn," giúp phanh vẫn hoạt động và đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý, mặc dù cần người lái phải dùng lực nhiều hơn.

Ngoài chi phí liên quan đến việc triệu tập này, BMW cũng đối mặt với nhu cầu tiêu dùng suy yếu tại Trung Quốc, mặc dù chính phủ nước này đã đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế. Do đó, BMW đã cắt giảm dự báo lợi nhuận trước thuế và lãi suất của phân khúc ô tô xuống còn 6% đến 7%, so với mức 8% đến 10% trước đó. Công ty cũng dự đoán số lượng xe giao trên toàn cầu sẽ giảm nhẹ trong năm 2024, trái ngược với dự báo tăng nhẹ trước đây.

BMW thu hồi hàng triệu xe do nhiều lỗi hệ thống  - ảnh 1
Mẫu xe điện của BMW trưng bày tại triển lãm Auto Shanghai 2019 tại Thượng Hải  vào năm 2019. Ảnh: AP News

BMW triệu tập hơn 1,3 triệu xe tại Trung Quốc do túi khí Takata

BMW đang triệu tập hơn 1,3 triệu xe tại Trung Quốc có nguy cơ bị lỗi túi khí Takata, sau khi đã thực hiện một đợt triệu tập tương tự tại Mỹ vào tháng trước. Các xe bị ảnh hưởng bao gồm gần 600.000 xe sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2005 đến 2017 và hơn 750.000 xe nhập khẩu sản xuất từ năm 2003 đến 2018.

Túi khí Takata đã bị cáo buộc gây ra cái chết của ít nhất 35 người từ năm 2009 tại Mỹ, Malaysia và Australia. Cơ quan quản lý Trung Quốc cho biết chủ sở hữu xe BMW có thể đến đại lý để kiểm tra hoặc tải ảnh của vô lăng và số nhận dạng xe lên hệ thống để nhận được phản hồi trong hai tuần. BMW sẽ thay thế túi khí bên người lái miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng.

Nguồn AP News