HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tiếp tục siết quản lý thuế với người bán hàng livestream trên YouTube, Facebook, TikTok

(Thị trường tài chính) - Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 3441/TCT-TTKT, tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát thông tin đối với các tổ chức, cá nhân có thu nhập từ hoạt động bán hàng livestream trên các nền tảng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok.

Đây là động thái tiếp nối Công văn 1459/TCT-TTKT được ban hành ngày 10/4/2024, gửi tới Cục Thuế các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên. Nội dung công văn này yêu cầu các Cục Thuế tiến hành rà soát, xác minh và xử lý thông tin về một số tổ chức, cá nhân bán hàng livestream trên các nền tảng xã hội theo quy định.

Ngoài ra, Công văn 1459/TCT-TTKT cũng yêu cầu toàn bộ các Cục Thuế triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường công tác quản lý thuế đối với tổ chức, cá nhân này, cụ thể: rà soát và thống kê toàn bộ các tổ chức, cá nhân bán hàng livestream trên địa bàn quản lý; áp dụng nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế, kiểm tra hồ sơ tại trụ sở cơ quan thuế và nếu phát hiện rủi ro thì tiến hành thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế theo quy định; phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để quản lý chặt chẽ các tổ chức, cá nhân này nhằm giảm thiểu rủi ro trong công tác quản lý thuế; trong trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu cố tình vi phạm pháp luật về thuế, cần chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an để xử lý theo quy định pháp luật.

Công văn 3441/TCT-TTKT khẳng định quyết tâm của Tổng cục Thuế trong việc quản lý và thu thuế hiệu quả đối với các hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong công tác thu thuế.

Ý kiến bạn đọc