HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng

Phùng Xuân

(Thị trường tài chính) - Mỗi dịp Tết đến, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Tại tọa đàm 'Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán 2025”, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp thiết thực để đáp ứng nhu cầu đó, từ đảm bảo chất lượng đến kết nối cung cầu, giúp hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết này.

Sáng ngày 13/12, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”.

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng - ảnh 1
Ban tổ chức tặng hoa các đại biểu tham dự tọa đàm

Dùng hàng Việt đã trở thành thói quen

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh, Tết Nguyên đán là dịp để các gia đình sum vầy, đoàn tụ, do đó việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt là điều hết sức quan trọng. Đây là thời điểm mà mỗi gia đình cần chú trọng tới sản phẩm tốt, không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng mà còn thể hiện tình yêu và sự tự hào với hàng Việt.

Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi cũng chia sẻ rằng, trong thời đại số, thương mại điện tử đã trở thành kênh phân phối quan trọng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Các kênh truyền thông, trong đó có báo Kinh tế và Đô thị đã tích cực tuyên truyền và kết nối để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát huy hiệu quả, giúp hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng - ảnh 2
Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại tọa đàm

Điểm lại kết quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” suốt 15 năm qua, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết, Cuộc vận động đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân.

“Tâm lý tiêu dùng hàng Việt đã trở thành thói quen của các tầng lớp nhân dân, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Các giải pháp triển khai Cuộc vận động đã giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân”, hó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn nói.

Phó Chủ tịch Phạm Anh Tuấn cũng cho rằng, trong năm 2024, nhờ sự linh hoạt và kiên trì của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội, các chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại đã giúp các doanh nghiệp kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh và phát triển các sản phẩm Việt Nam. Hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2025 sẽ được chuẩn bị đầy đủ, phong phú, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng.

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng - ảnh 3
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn thông tin tại tọa đàm

Không lo thiếu hàng

Chia sẻ thông tin về công tác chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch từ sớm để đảm bảo bình ổn thị trường, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Lượng hàng hóa đã được chuẩn bị rất đầy đủ, bao gồm hơn 298.000 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn, gần 20.000 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò và hàng triệu quả trứng gia cầm. Sở cũng đã có kế hoạch đảm bảo nguồn cung trong trường hợp có thiên tai, bảo đảm không thiếu hụt hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ Tết.

Bên cạnh đó, để tạo thuận lợi cho người dân Thủ đô trong việc mua sắm dịp cuối năm, hàng hóa sẽ được phân phối tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, và hơn 100 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP. Đồng thời, Sở Công Thương cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức các sự kiện, hội chợ, phiên chợ hàng Việt để quảng bá và giới thiệu các sản phẩm phục vụ Tết.

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng - ảnh 4
Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp

Tại tọa đàm, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm chia sẻ, Hapro đã tăng sản lượng hàng hóa Tết lên 30% so với năm trước, với các mặt hàng tiêu dùng chủ yếu như gạo, các loại hạt đóng lọ, xúc xích, giò lụa, giò bò, giò gà, các sản phẩm chế biến sẵn khác. Hapro cũng liên kết với các công ty thực phẩm lâu năm để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng - ảnh 5
Nguồn hàng Tết Ất Tỵ 2025 được chuẩn bị từ sớm
(Ảnh minh họa)

“Ngoài việc chuẩn bị đủ hàng hóa, chúng tôi cũng đồng thời tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu nhu cầu mua sắm trong dịp Tết. Bên cạnh đó, Hapro còn tích cực tham gia đưa hàng Việt đến các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Hà Nội, nhằm giúp người dân ở các khu vực này có cơ hội tiếp cận sản phẩm hàng Việt chất lượng cao trong dịp Tết”, Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm thông tin.

Cảnh báo về tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại trong dịp Tết, đặc biệt là đối với các mặt hàng tiêu dùng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để triển khai các biện pháp đấu tranh ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng. Các lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh tình trạng hàng giả, kém chất lượng.