HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tasco và Geely sắp xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam, công suất 75.000 xe mỗi năm

Bảo Tích

(Thị trường tài chính) - Công ty cổ phần Tasco và Geely Auto Group vừa ký kết Hợp đồng liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, đồng thời, ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược 3 bên với Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Đây là sự kiện quan trọng giữa Geely và Tasco, từng bước hiện thực hóa kế hoạch mở rộng thị trường Đông Nam Á của Geely và mục tiêu tiến lên thượng nguồn ngành ô tô mà Tasco đang theo đuổi.

Các hợp đồng và thỏa thuận được ký kết lần lượt gồm: Hợp đồng liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely, Hợp đồng Geely ủy quyền cho Tasco phân phối thương hiệu ô tô Geely Auto tại Việt Nam và Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tasco, Geely và BQL Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Tasco và Geely sắp xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam, công suất 75.000 xe mỗi năm - ảnh 1
Đại diện Tasco Auto và Geely ký Hợp đồng phân phối thương hiệu ô tô Geely tại Việt Nam

Cụ thể, việc liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely là dự án lắp ráp trong nước với linh kiện được nhập khẩu, có công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm cho giai đoạn 1, quy mô diện tích đất 30ha, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đặc biệt là xuất khẩu sang các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64% và Tập đoàn Geely sẽ góp vốn 36%.

Theo kế hoạch, liên doanh sẽ bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto. Trong tương lai có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác. Nhà máy dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong nửa đầu năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên tới khách hàng trong đầu năm 2026.

Tasco và Geely sắp xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam, công suất 75.000 xe mỗi năm - ảnh 2
Hình ảnh về nhà máy sản xuất ô tô của Geely

Song song với dự án này, Tasco Auto - đơn vị thành viên của Tasco cũng chính thức phân phối thương hiệu xe ô tô Geely Auto. Nối tiếp thành công trong việc hợp tác phân phối các thương hiệu xe cao cấp như Volvo, Lynk & Co và Zeekr, việc nhận ủy quyền phân phối thương hiệu Geely Auto tại thị trường Việt Nam giúp Tasco Auto hoàn thiện dải sản phẩm, đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, đồng thời khẳng định cam kết của Tasco trong việc cung cấp, phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe ô tô chất lượng, đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Đặc biệt tại sự kiện, Tasco và Geely cùng thực hiện ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược với BQL khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Dưới sự chứng kiến từ các Lãnh đạo địa phương, ba bên đã thực hiện ký kết Biên bản thỏa thuận với nội dung liên quan đến các dự án đã, đang và sẽ được triển khai tại tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, Tasco và Geely cũng sẽ hợp tác để kêu gọi các nhà đầu tư khác để hoàn thiện chuỗi cung ứng linh kiện phụ tùng, đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển ô tô R&D cho khu vực Đông Nam Á, thành lập trường Đại học đào tạo kỹ thuật ô tô, đầu tư sản xuất điện thoại thông minh phục vụ chuyên biệt cho việc kết nối ô tô-xe với con người tại khu 

Ý kiến bạn đọc