Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods, mở rộng hệ sinh thái sản phẩm
(Thị trường tài chính) - Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.
Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi.
Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.
Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.
Theo thống kê của Euromonitor, doanh số của Kido Foods đã tăng trưởng ấn tượng hàng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 đến nay, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước. Năm 2023, Kido Foods tiếp tục dẫn đầu toàn ngành kem với 46,7% thị phần. Riêng hai thương hiệu Merino và Celano, tính độc lập, chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, vượt trội hơn so với các đối thủ đứng thứ hai và thứ ba.
Chiến lược thông minh cùng khả năng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng đã giúp Kido Foods mở ra một chương mới khi Nutifood quyết định đầu tư. Hiện tại, Kido Foods sở hữu hai nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, được trang bị máy móc nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản, đặt tại Củ Chi (TP.HCM) và VSIP (Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Ngoài kem, doanh nghiệp còn nổi bật với các loại sữa chua dẻo thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood
Chia sẻ về lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood, cho biết: “Việc đầu tư này giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sang các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, thương vụ này cho phép Nutifood kiểm soát một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem trải rộng từ các điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại đến nhà hàng, khách sạn và các khu vui chơi giải trí trên toàn quốc. Đây sẽ là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả”.
Nutifood, được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, đã nỗ lực trong hơn 20 năm qua để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất phục vụ sức khỏe người tiêu dùng Việt. Công ty không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI) mà còn đầu tư xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS). Tại đây, đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới làm việc để cập nhật những công nghệ và giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất cho trẻ em Việt Nam và người dân nói chung.
Sự kết hợp giữa NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh và tạo ra những sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước đến các sản phẩm dinh dưỡng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành và ngũ cốc. Tùy thuộc vào nhu cầu và độ tuổi (từ mẹ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, đến người trưởng thành và người cao tuổi), mỗi khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm Nutifood phù hợp cho bản thân và gia đình.
Việc tiếp nhận Kido Foods, với hai thương hiệu hàng đầu trong ngành kem là Celano và Merino, hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt trong phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.