Người dùng tiết kiệm 2.300 tỷ đồng khi mua sắm trong sự kiện siêu sale tháng 11 của Shopee
(Thị trường tài chính) - Shopee đã khép lại sự kiện mua sắm “11.11 sale khủng nhất năm” giúp người dùng tiết kiệm tổng cộng 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm, con số cao nhất từng được ghi nhận trên nền tảng.
Theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, siêu sale 11.11 đánh dấu bước tiến vượt bậc trong việc cải thiện trải nghiệm mua sắm. “Không chỉ gia tăng ưu đãi về giảm giá, freeship và quà tặng giá trị cao, chúng tôi còn mang đến những hình thức livestream hoàn toàn mới. Điều này thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của người dùng và góp phần tạo không khí sôi động cho mùa lễ hội cuối năm”, ông Tuấn Anh chia sẻ. Nỗ lực này không chỉ giúp tăng lượt truy cập mà còn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, tạo cơ hội tốt hơn cho các thương hiệu và nhà bán hàng.
Trong suốt hai tuần diễn ra sự kiện, Shopee và các đối tác bán hàng đã mang đến nhiều chương trình khuyến mãi, giúp người dùng tiết kiệm gần 2.300 tỷ đồng. Đặc biệt, ưu đãi freeship “Phí Ship 0 Đồng” đã tiết kiệm cho người mua tới 912 tỷ đồng. Ngoài ra, người dùng cũng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm chăm sóc da mặt, trang điểm và chăm sóc nhà cửa, đưa những ngành hàng này vào top 3 bán chạy nhất với doanh số tăng gấp 6-7 lần so với ngày thường.
Shopee còn ghi nhận gần 2 tỷ lượt xem từ các hoạt động Shopee Live và Shopee Video. Chương trình “Sao live đỉnh chóp” vào tối 10/11 là điểm nhấn, với sự tham gia của Duy Khánh, Thanh Duy và Quốc Thiên.
Đây là lần đầu tiên một format mini concert kết hợp fan meeting và livestream bán hàng được tổ chức, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trực tiếp và đạt 240.000 mắt xem đồng thời trên Shopee Live - một kỷ lục của nền tảng.
Các nhà bán hàng và thương hiệu cũng tích cực tham gia sự kiện, với gần 400.000 phiên livestream được tổ chức, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại trực tiếp (Live-commerce). Gần 70.000 nhà bán hàng đã đăng tải video ngắn trên Shopee Video, góp phần tạo ra lượng đơn hàng đáng kể, với 34 triệu sản phẩm được bán ra từ các nền tảng này trong ngày 11.11.
Bên cạnh đó, những điểm nổi bật khác của sự kiện bao gồm sự góp mặt của các thương hiệu nổi bật như Vinamilk, LG, Cocoon, Elmich và Adidas trong top 5 dẫn đầu. Vinamilk và Cocoon là hai thương hiệu Việt được vinh danh. Ngoài ra, các thành phố như Đồng Nai, Bình Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh và Quảng Ninh có số đơn hàng ngoài đô thị cao nhất trong ngày siêu sale.
Trong suốt sự kiện, hơn 1,2 tỷ sản phẩm đã được bán ra với ưu đãi freeship, và từ khóa "túi mù" là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất, đạt gần 27,5 triệu lượt.