HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Nghệ An: Nghìn người chen chân đấu giá 114 lô đất tại Nghi Lộc

Bảo Tích

(Thị trường tài chính) - Hôm nay (25/9), buổi đấu giá 114 lô đất tại xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân với 1.600 hồ sơ đăng ký tham gia.

Theo thông báo từ UBND xã Nghi Phong, các lô đất được đấu giá hôm nay có diện tích từ 180m vuông - 220m vuông với giá khởi điểm lần lượt là 9,4 triệu đồng/m vuông và 10,8 triệu đồng/m vuông.

Do lượng người tham gia quá đông nên nhiều người đã phải chen chúc, chật vật tìm chỗ để ghi phiếu đấu giá.

Nghệ An: Nghìn người chen chân đấu giá 114 lô đất tại Nghi Lộc - ảnh 1
Hàng nghìn người tham gia đấu giá đất

Theo đó, phiên đấu giá được tổ chức bằng hình thức bỏ phiếu kín, dự kiến kéo dài đến 21h hôm nay. Lãnh đạo địa phương cho biết, sự kiện này đánh dấu số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay tại xã Nghi Phong.

Được biết, sau khi sáp nhập vào thành phố Vinh theo nghị quyết của HĐND tỉnh Nghệ An vào tháng 6 vừa qua, nhu cầu sử dụng đất tại Nghi Phong đã tăng cao, khiến giá đất ở khu vực này tăng vọt.

Vị trí các lô đất nằm cạnh trục đường lớn liên xã, cách đại lộ 72m Vinh - Cửa Lò khoảng 1km và quốc lộ 46 chỉ khoảng 300m. Khu đất được quy hoạch tổng thể là 4ha, trong đó diện tích đất ở là 1,9ha (đã trừ hệ thống đường giao thông, nhà văn hóa và cây xanh).

Nghệ An: Nghìn người chen chân đấu giá 114 lô đất tại Nghi Lộc - ảnh 2
Các lô đất đều nằm ở vị trí có giao thông rất thuận lợi

114 lô đất sẽ được đấu giá công khai, với tiền đặt cọc cho mỗi lô là 20% giá khởi điểm. Công ty đấu giá hợp danh Quốc Tế IPA là đơn vị tổ chức phiên đấu giá, đảm bảo sự minh bạch qua việc mở hòm phiếu công khai kết quả ngay trong ngày đấu giá.