Khi hoa hậu lấn sân kinh doanh, bước chân vào thương trường Việt

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Không còn giới hạn ở việc tham gia sự kiện hay làm gương mặt đại diện, các hoa hậu ngày nay đang lấn sân mạnh mẽ vào lĩnh vực kinh doanh, đầu tư và quản lý doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, người từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 mới đây đã gây chú ý khi được giới thiệu là Phó Chủ tịch Công ty TNHH T&T Retail (TTR). Công ty này là một thành viên của Tập đoàn T&T, chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê và quản lý trung tâm thương mại với tham vọng lọt vào TOP 5 hệ thống phát triển và quản lý trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam.

Dưới sự quản lý của T&T Retail, nhiều mặt bằng thương mại tại Hải Phòng, Long An và các tỉnh thành khác đang được vận hành, phát triển theo mô hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại.

Khi hoa hậu lấn sân kinh doanh, bước chân vào thương trường Việt - ảnh 1
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là đại sứ thương hiệu của nhãn hàng bỉm

Ngoài công việc tại T&T Retail, Đỗ Mỹ Linh còn là đại sứ thương hiệu của nhãn hàng bỉm Goldgi, một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Cô chia sẻ rằng, bản thân cảm nhận được sự tiện lợi và an toàn của sản phẩm, đồng thời mong muốn trở thành cầu nối giúp thương hiệu đến gần hơn với các bậc phụ huynh hiện đại.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Sau khi đăng quang Miss Grand International 2021, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên không chỉ tích cực tham gia các hoạt động giải trí mà còn xây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng. Cô hiện là Chủ tịch Công ty cổ phần Pharco Việt Nam, đơn vị chuyên phân phối nước hoa, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Thành lập từ năm 2021 với vốn điều lệ ban đầu 4 tỷ đồng, Pharco Việt Nam là công ty có sự góp vốn của nhiều cá nhân, trong đó Thùy Tiên nắm giữ 10% cổ phần. Công ty này cũng là nhà phân phối độc quyền thương hiệu nước hoa Adopt' tại Việt Nam. Với tầm nhìn mở rộng thị trường, vào năm 2022, công ty đã bổ nhiệm Vlogger Quang Linh vào vị trí Phó Chủ tịch và mở rộng đội ngũ quản lý chiến lược.

Khi hoa hậu lấn sân kinh doanh, bước chân vào thương trường Việt - ảnh 2
Hoa hậu Thùy Tiên và Quang Linh đồng hành trong nhiều dự án

Tuy nhiên, gần đây, hoa hậu Thùy Tiên đang vướng vào tranh cãi liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ với những lời giới thiệu bị cho là "lố". Sự cố này cho thấy, bên cạnh những thành công trong kinh doanh, các hoa hậu cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn thương hiệu hợp tác, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân.

Hoa hậu Lương Thùy Linh

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh là một trong những hoa hậu sở hữu thành tích học tập và sự nghiệp ấn tượng nhất.

Sau khi đăng quang, cô nhanh chóng lấn sân sang ngành thời trang và trở thành CEO của hai công ty chuyên về lĩnh vực này. Ngoài ra, cô cũng từng giữ vị trí Giám đốc phát triển dự án tại một tập đoàn bất động sản lớn, chứng tỏ khả năng quản lý và kinh doanh bài bản.

Khi hoa hậu lấn sân kinh doanh, bước chân vào thương trường Việt - ảnh 3
Hoa hậu Lương Thùy Linh là giảng viên trợ giảng tại Đại học Đại Nam

Bên cạnh sự nghiệp doanh nhân, Lương Thùy Linh còn hoạt động trong ngành giáo dục. Hiện tại, cô là giảng viên trợ giảng tại Đại học Đại Nam, đồng thời theo học chương trình Tiến sĩ ngành Kinh tế Quốc tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự kết hợp giữa danh hiệu sắc đẹp, kinh doanh và giáo dục giúp cô tạo nên hình ảnh hoa hậu trí thức, khác biệt trong làng giải trí.

Hoa hậu Hương Giang

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 - Hương Giang, không chỉ nổi bật với sự nghiệp âm nhạc mà còn là một nữ doanh nhân tài năng. Cô thành lập Hương Giang Entertainment vào năm 2019, hoạt động trong lĩnh vực giải trí và quản lý nghệ sĩ. Công ty này đã nhanh chóng mở rộng và đến năm 2021, vốn điều lệ đã tăng lên 10 tỷ đồng.

Khi hoa hậu lấn sân kinh doanh, bước chân vào thương trường Việt - ảnh 4
Hoa hậu Hương Giang trở thành Co-founder của Thingo Store

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực giải trí, Hương Giang còn lấn sân sang thời trang khi đầu tư vào việc phát triển các bộ sưu tập riêng và hợp tác với nhiều thương hiệu lớn. Đồng thời, cô cũng là Co-founder của Thingo Store, một công ty thuộc hệ thống Thingo Group, chuyên phân phối mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các sản phẩm tiêu dùng khác.

Nhìn chung, các hoa hậu ngày nay không còn bị đóng khung trong hình ảnh người đẹp đi sự kiện hay chụp ảnh quảng cáo. Họ đã và đang khẳng định vị thế của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh, quản lý doanh nghiệp đến giáo dục và giải trí. Sự thành công của các nàng hậu không chỉ đến từ danh hiệu mà còn nhờ vào bản lĩnh, tư duy chiến lược và sự cố gắng không ngừng.