Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội: Cầu nối cho hợp tác công nghệ và thương mại Việt – Nhật
(Thị trường tài chính) - Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội Việt Nam vừa tổ chức thành công Đoàn xúc tiến thương mại và tham dự sự kiện thường niên Ngày Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản 2024 với chủ đề “Shared vision, shared success – Chung tầm nhìn, chia sẻ thành công” tại thủ đô Tokyo.
Chuỗi sự kiện quy tụ lãnh đạo ngành ngoại giao và hàng trăm doanh nghiệp hai nước, tạo dấu ấn mạnh mẽ và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, nổi bật là Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Nhật Bản, do Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội (AME) phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) tổ chức. Hội thảo có sự tham dự của hơn 250 đại biểu, trong đó có đại diện từ hơn 120 doanh nghiệp Nhật Bản.
Ông Peter Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của sự kiện đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời kỳ vọng Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu đáng kể trong tương lai.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp thành viên của AME đã giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời nhận được những góp ý giá trị từ các chuyên gia và đối tác Nhật Bản. Những phiên thảo luận sôi nổi không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về văn hóa kinh doanh và thị trường Nhật Bản, mà còn mở ra cơ hội phát triển ở cả hai quốc gia.
Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đến nhiều mặt hàng Việt Nam như nông sản, da giày, hàng tiêu dùng và cơ khí. Ông Trần Đình Thăng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội khẳng định, các doanh nghiệp quân đội đã sẵn sàng đón nhận và hiện thực hóa những cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai bên.
Ngoài hội thảo, đoàn doanh nghiệp quân đội cũng đến tỉnh Kanagawa để khảo sát và làm việc với hai nhà máy cơ khí lớn là Công ty TNHH Hikari Sesakusho và Công ty TNHH Sản xuất Noguchi. Hoạt động này cho phép các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ và kỹ thuật hiện đại, qua đó mở rộng kiến thức về quy trình sản xuất và tìm kiếm cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ.
Đặc biệt, gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp quân đội thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và doanh nghiệp Nhật Bản. Triển lãm không chỉ là cơ hội để giao thương, mà còn giúp đối tác Nhật hiểu sâu hơn về thị trường Việt Nam, đặt nền tảng cho những mối quan hệ hợp tác bền vững trong tương lai.