Đĩa trứng rán 100.000 đồng, nhập nhèm số lượng hải sản và những “ấm ức” của dân mạng khi đi ăn trong mùa du lịch
(Thị trường tài chính) - Đăng ảnh hóa đơn về món “trứng đại bàng” 200.000 đồng/2 đĩa, “tố” nhà hàng “nhập nhèm, cân điêu” số lượng hải sản trong bữa ăn, hay chê bai chất lượng hải sản, chất lượng phục vụ,… là những trải nghiệm không mấy tốt đẹp của khách du lịch khi đến với các thành phố biển dịp Lễ này.
“Đính kèm hóa đơn trưa nay nhà mình mới ăn để mọi người cùng đánh giá nhé. 02 đĩa trứng rán 200k. Nay lần đầu tiên được trải nghiệm trứng “đại bàng rán” 😊))”
Chia sẻ có phần hài hước trên của tài khoản facebook có tên Trần Kimmi, được đăng trong nhóm “Sầm Sơn Review Tất Tần Tật” cách đây 2 ngày. Theo hóa đơn, nhóm khách hàng này đã dùng tổng cộng hết 1,4 triệu đồng, bao gồm: Mực xào (2 đĩa) 500.000, trứng tráng (2 đĩa) 200.000 đồng, thịt rang (2 đĩa) 400.000 đồng, canh chua (2 đĩa) 100.000 đồng, rau muống xào (2 đĩa) 100.000 đồng, cơm cà 100.000 đồng.
Trong 2 mâm cơm trên, vị khách hàng đã ngầm “tố” nhà hàng chặt chém đĩa trứng rán 100.000 đồng và mong nhận được sự đánh giá của cư dân mạng.
Nhìn hóa đơn trên, không ít người đã bình luận, bày tỏ quan điểm đồng tình với “chủ tus”, cho rằng 1 đĩa trứng dù có ở khu du lịch, mùa du lịch mà có giá 100.000 đồng cũng là quá đắt. Có người còn “xào” lại menu với giá hợp lý hơn cho khách hàng, cho rằng “trứng rán 30-35k/đĩa thôi, thịt rang 120-150k/đĩa, cơm cà 50k”. Cũng có bình luận cho rằng cần “né quán”, hay hài hước hơn là “trứng đà điểu 200k là đúng rồi”. Một số bình luận cũng thể hiện sự nghiêm túc, khi khuyên vị khách hàng này nên gọi thẳng đến đường dây nóng của công an để phản ánh về vấn đề đang bức xúc.
Tuy nhiên, đã đăng lên mạng xã hội thông tin gì thì đa phần sẽ nhận lại được những ý kiến đa chiều của cư dân mạng. Bên cạnh những người đồng quan điểm với khách hàng, cho rằng 100.000/đĩa trứng rán là “quá chát”, thì cũng có những người cho rằng mức giá này tại các khu du lịch là vừa phải.
Một số khác lại có những bình luận gay gắt hơn, dạng như “Muốn rẻ thì về nhà tự nấu, đây thuê mặt bằng, nhân viên, thuế phí”, hay “Thôi ạ ở nhà luôn đi, chứ đi đúng hôm lễ mà các món kia đã rẻ hơn 50-100k/món rồi. Nhiều đi đã xác định đi du lịch những ngày này là mất tiền rồi, mình hoan hỷ lên ạ, hơn nữa mình biết giá trước mới ăn chứ có ai ép đâu”.
Trường hợp khác là tài khoản Nhật Minh Nhân, người này đăng tố nhà hàng “cân điêu” khối lượng hải sản cho mình.
Theo chia sẻ, người này cho biết, phía nhà hàng đã cân ghẹ và gửi video cho khách trước khi chế biến là 4.2kg. Tuy nhiên, 4,2kg này là chưa trừ đi chiếc rổ. Đến khi người này phát hiện và phản ánh, nhà hàng đã bao biện từ chối sau đó mới nhận lỗi và trừ đi trọng lượng của chiếc rổ. Tiếp đó, vị khách hàng này còn không quên khuyến cáo mọi người nên cân nhắc kĩ, chọn những địa điểm uy tín để ăn uống nghỉ ngơi, tránh việc ôm cái bực vào người khi gặp những trường hợp như thế này.
Cũng trong nhóm “Sầm Sơn Review Tất Tần Tật”, một tài khoản có tên Thám Tử đã chia sẻ về trải nghiệm đáng buồn của mình trong ngày khai trương du lịch biển Sầm Sơn của mình tại một khách sạn.
Cụ thể, người này viết “Trải nghiệm buồn ngày khai trương du lịch biển Sầm Sơn tại khách sạn Bằng Giang. Lần đầu ăn tối tại đây cũng là lần cuối cùng. Gọi 3 con cua trứng cân trực tiếp 1,3kg giá 750k/kg, nhưng khi lên đĩa lại biến thành 1 cua thịt và 2 cua trứng nhỏ. Ốc hương nướng 450k/1 đĩa thì vừa đắng vừa nhớp không ăn được, gọi ra hỏi thì vội mang cất đi. Gọi rau muống xào thì mang rau lang ra, báo hết rau muống, trong khi bàn bên đến sau lại mang rau muống. Tính tiền thì bảo viết lại hóa đơn trừ đi là xong. Buồn ghê!”
Hay như trường hợp của “Ngoc Binh”, người này cũng đăng lên “bóc phốt” một nhà hàng ở Quảng Ninh sau khi cả gia đình dùng bữa tại đây.
Cụ thể, “Gia đình nhà em có gọi 1 con tôm hùm nướng phô mai. Hóa đơn nhà hàng ghi rõ là tôm nướng phô mai, nhưng khi nhân viên nhà hàng mang ra thì lại là tôm hấp. Gia đình nhà em mới phản ánh lại thì nhân viên nhà hàng lặng lẽ bê lại vào bếp. Khoảng 5 phút sau thì bê ra, nhưng không hiểu nhà hàng chế biến kiểu gì hấp thành nướng ngay được. Người nhà em gọi nhân viên ra thì được phản hồi rằng phải hấp xong mới nướng được. Mà em ra quầy thanh toán cũng rất nhiều khách hàng phàn nàn về nhà hàng này. Thôi nhà hàng làm ăn thế này thì chỉ có vứt!”, vị khách hàng bức xúc.
Chưa rõ thực hư ra sao, nhưng sau khi đọc hết nội dung kèm theo những tấm ảnh chân thật về về món ăn, cư dân mạng đã thi nhau vào bình luận rôm rả. Nhiều người bày tỏ sự ngao ngán về cách phục vụ của nhà hàng này. Có người còn cho rằng, có lẽ nhà hàng tâm lý “chỉ phục vụ một lần” nên mới phục phụ chưa tới nơi tới chốn như thế này.