Chủ tịch Mitsui & Co. thăm và làm việc tại Tasco
(Thị trường tài chính) - Chủ tịch Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản Mitsui & Co (“Mitsui”) - Tatsuo Yasunaga vừa có chuyến thăm và làm việc với Tasco tại Hà Nội sau khi chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Ông Tatsuo Yasunaga và đoàn công tác đã đến làm việc thực tế tại TTTM Tasco Mall – thành viên thuộc hệ thống Tasco và cũng là địa điểm đang được triển khai theo mô hình Automall tích hợp nhiều thương hiệu mà Tasco hướng đến.
Tại Tasco Mall, ngoài các tiện ích mua sắm tiếp đón 5-7 triệu lượt khách mỗi năm, TTTM với diện tích gần 5ha còn có chuỗi hệ thống các showroom và xưởng dịch vụ xe hơi của nhiều thương hiệu do hệ thống Tasco phân phối như Volvo, Toyota, Lynk & Co và nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng Carpla. Đây là một trong những điểm đến hiếm có tại Việt Nam mà người sử dụng ô tô và gia đình họ được đáp ứng trọn vẹn các dịch vụ xung quanh chiếc xe cũng như các nhu cầu mua sắm, ẩm thực, giải trí khác trong cuộc sống.
Trong chuyến thăm lần này, Chủ tịch Mitsui chia sẻ nhận định về tiềm năng tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam và quan điểm đầu tư của Mitsui ở góc nhìn của một cổ đông chiến lược. Lãnh đạo cao nhất của Mitsui và Tasco đã có cuộc họp thảo luận về các đề xuất hợp tác cụ thể mà Mitsui sẽ đồng hành cùng Tasco trong thời gian tới, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm, quản trị rủi ro hướng tới phát triển bền vững.
Thông qua việc hợp tác này, ngoài việc được bổ sung nguồn lực tài chính cho kế hoạch phát triển, Tasco sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm vận hành, quản trị quốc tế, tối ưu hiệu quả cũng như tận dụng được vị thế, mạng lưới sẵn có từ đối tác; qua đó cụ thể hóa tiềm năng tăng trưởng của ngành và tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển trong dài hạn. Đồng thời, Mitsui sẽ mang đến những giải pháp công nghệ, tư vấn và đồng hành cùng Tasco nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện cấu trúc quản trị. Về phía Mitsui, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại một thị trường 100 triệu dân như Việt Nam.
Cùng với quá trình mở rộng mạng lưới 90 showroom hiện có với danh mục 15 hãng xe đang phân phối như Volvo, Lynk & Co, Zeekr, Toyota, Ford, Mitsubishi…, chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam (13,3%). Gần đây, Tasco cũng khẳng định quyết tâm với dự án lắp ráp ô tô (CKD) được phát triển ngay trong năm 2024, mục tiêu 2025 ra sản phẩm với đối tác toàn cầu nằm trong top 10 công ty ô tô lớn nhất Thế giới.