HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Chân dung thiếu gia kín tiếng nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Hương Trang

(Thị trường tài chính) - Mới đây, tại sự kiện VinFast và Tập đoàn Marubeni công bố biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện, con trai cả của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là ông Phạm Nhật Quân Anh đã xuất hiện trên truyền thông với vai trò Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast. Đây là lần đầu tiên thiếu gia nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trước truyền thông.

Được biết, thiếu gia của ông Phạm Nhật Vượng là ông Phạm Nhật Quân Anh, sinh năm 1993. Ông Phạm Nhật Quân Anh đã tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh ở nước ngoài và vào làm việc tại tập đoàn từ năm 2015 cho đến nay.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, ông Vượng có 3 người con là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh cũng như con dâu Bùi Lan Anh đều không nắm giữ cổ phiếu VIC nào.

Tại VinFast, dù nắm giữ vị trí Phó Tổng giám đốc, nhưng ông Phạm Nhật Quân Anh chỉ từng nắm giữ 0,5% vốn điều lệ của doanh nghiệp này vào năm 2021. Dự kiến trong đợt phát hành ESOP vào ngày 21/12 tới đây, Phạm Nhật Quân Anh sẽ mua 150.000 cổ phiếu VIC.

Cũng như các thành viên khác trong gia đình, Phạm Nhật Quân Anh có cuộc sống khá kín tiếng và dành phần lớn thời gian cho việc học và công việc. Hiếm khi người ta thấy Phạm Nhật Quân Anh chia sẻ ảnh chụp bản thân hay những hoạt động đời thường lên mạng xã hội. 

Chân dung thiếu gia kín tiếng nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng - ảnh 1
Ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lần đầu tiên xuất hiện trong vai trò Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast tại lễ ký kết hợp tác giữa VinFast và Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản).
 

Ông Quân Anh lần đầu tiên được công chúng biết đến một cách chính thức là qua lời kể của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về câu chuyện dạy con trên báo Tuổi trẻ đầu năm 2019. "Cậu cả" được ông Vượng đưa đến gặp cùng trong buổi phỏng vấn. "Để cho anh ấy học hỏi. Nghe xem các chú các bác, rồi bố làm việc như thế nào. Chứ bình thường bạn ấy toàn tiếp xúc với đội trẻ hơn mình thì khó vươn lên được", ông Vượng chia sẻ.

Nói về con đường phát triển sự nghiệp của cậu con trai cả tại Vingroup, ông Vượng cũng có cách đặc biệt khi cho anh theo chân mình cũng như các lão tướng trong tập đoàn. "Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được", vị tỷ phú này chia sẻ.

Tại sự kiện ký kết mới đây với Tập đoàn Marubeni, ông Phạm Nhật Quân Anh, Phó Giám đốc điều hành Khối Sản xuất VinFast, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Marubeni để cùng nghiên cứu và triển khai các giải pháp năng lượng sạch, tích trữ năng lượng sáng tạo. Việc ký kết này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược của VinFast nhằm thiết lập mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu hơn nữa dấu ấn môi trường trong các hoạt động sản xuất của chúng tôi. Tối ưu hóa vòng đời của pin xe điện không chỉ nâng cao khả năng tiếp cận phương tiện di chuyển bằng điện thông minh mà còn thúc đẩy một tương lai xanh và bền vững cho tất cả mọi người.”

Việc nắm giữ chức vụ quan trọng trong Khối sản xuất Vinfast có thể thấy vai trò của ông Phạm Nhật Quân Anh tại Vinfast là không nhỏ. So với các doanh nhân cùng trang lứa, Phạm Nhật Quân Anh được cho là người có vai trò lãnh đạo quan trọng và kỳ vọng sẽ là cánh tay đắc lực cho cha mình trong thời gian sắp tới.