6 tấn gạo “bay vèo” trên sóng Tiktok trong tuần lễ Nông sản Việt

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025, phiên livestream giới thiệu gạo đặc sản Việt trên kênh TikTok Hello Vietnam có sự tham gia của NSND Tự Long đã thu hút hàng nghìn lượt xem và giúp tiêu thụ khoảng 6 tấn gạo chỉ sau 2 giờ phát sóng.

Ngày 25/10, trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ gạo đặc sản Việt trên kênh TikTok Hello Vietnam. Chương trình có sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung, thu hút hàng nghìn lượt xem và tương tác trực tiếp từ người tiêu dùng.

6 tấn gạo “bay vèo” trên sóng Tiktok trong tuần lễ Nông sản Việt - ảnh 1
Các nghệ sĩ bán nông sản trên mạng xã hội

Trong khoảng 2 giờ lên sóng, NSND Tự Long và MC Mai Phương giới thiệu tới khán giả 3 dòng gạo đặc sản gồm ST25 lúa – tôm, ST25 ruộng rươi và gạo Điện Biên gặt non. ST25 từng được vinh danh là “gạo ngon nhất thế giới” tiếp tục được lựa chọn làm sản phẩm đại diện cho chất lượng và thương hiệu nông sản Việt Nam.

6 tấn gạo “bay vèo” trên sóng Tiktok trong tuần lễ Nông sản Việt - ảnh 2
Phiên livestream thu hút hàng ngàn lượt xem, 6 tấn gạo đã được chốt đơn

Với phong cách dẫn dắt hài hước, gần gũi của NSND Tự Long cùng sự tương tác sôi nổi từ người xem, phiên livestream mang đến không khí mua sắm sôi động và lan tỏa thông điệp “người Việt dùng hàng Việt”. Chương trình đưa ra nhiều ưu đãi kích cầu, trong đó bao gạo 10kg có giá gốc hơn 410.000 đồng được giảm còn hơn 360.000 đồng, kèm theo nhiều voucher khuyến mãi hấp dẫn.

Tronh thời gian livestream, lượng đơn hàng tăng nhanh chóng với khoảng 6 tấn gạo được tiêu thụ. Nhiều khán giả bày tỏ sự thích thú khi được “mua hàng cùng nghệ sĩ”, vừa được tìm hiểu về nguồn gốc, quy trình canh tác, vừa góp phần hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm. Theo Bộ Công Thương, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản đặc trưng, góp phần kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường.

Tin tức

Tin đọc nhiều