HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quốc gia châu Âu được gã khổng lồ Amazon đầu tư hơn 10 tỷ USD để xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và AI

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Khoản đầu tư của công ty sẽ tiếp tục chú trọng vào việc mở rộng tại châu Âu.

Amazon Web Services (AWS), bộ phận điện toán đám mây của gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ, đã công bố kế hoạch đầu tư 8 tỷ bảng Anh (10,45 tỷ USD) trong 5 năm tới để xây dựng và vận hành các trung tâm dữ liệu tại Anh.

Khoản đầu tư được công bố vào sáng ngày 11/9 trong bối cảnh các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đang thảo luận sôi nổi về lợi ích của AI và tìm cách tích hợp công nghệ này vào doanh nghiệp của họ.

"Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng rõ rệt của công nghệ điện toán đám mây và AI được sử dụng bởi các doanh nghiệp Anh, và chúng tôi biết rằng Anh có kế hoạch kỹ thuật số rất tham vọng", Tanuja Randery, CEO khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi tại AWS, trả lời CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

Quốc gia châu Âu được gã khổng lồ Amazon đầu tư hơn 10 tỷ USD để xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và AI - ảnh 1
Bộ phận điện toán đám mây AWS của Amazon. Ảnh: CNBC 

 

Ông Randery nhận định, AI "có lẽ là công nghệ mang tính chuyển đổi nhất mà chúng ta từng thấy, có thể là kể từ thời của điện toán đám mây và internet" và nhiều doanh nghiệp hiện đang thử nghiệm công nghệ mới này.

Vị CEO nói thêm: "Chúng tôi cũng thấy rằng các doanh nghiệp đang xem xét điều này cả về mặt tăng trưởng doanh thu, năng suất nhân viên, vốn rất quan trọng, cũng như khả năng cạnh tranh trên toàn cầu".

AWS, cùng với những công ty điện toán đám mây khác, đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, như trung tâm dữ liệu và chip Nvidia, để đào tạo và chạy các mô hình AI. Sau đó, họ sẽ bán dịch vụ này cho các doanh nghiệp khác.

Hiện AWS dang cạnh tranh với Microsoft và Google tại Anh và khoản đầu tư của công ty sẽ tiếp tục tập trung vào việc mở rộng tại châu Âu. Năm nay, họ dự định đầu tư 8,8 tỷ euro vào cơ sở hạ tầng đám mây hiện có tại Đức.

Theo CNBC