HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thêm một ngân hàng giảm lãi suất

Mộc Trà

(Thị trường tài chính) - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) thông báo giảm lãi suất huy động các kỳ hạn 24 và 36 tháng. Theo đó, lãi suất tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 24 tháng giảm xuống 5,6%/năm và kỳ hạn 36 tháng cũng giảm xuống 5,8%/năm.

Theo biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm online mới nhất của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), lãi suất kỳ hạn 1 tháng được ngân hàng này niêm yết ở mức 3,7%/năm.

Lãi suất kỳ hạn 3 tháng ở mức 3,9%/năm. Trong khi đó, ở kỳ hạn 6 tháng, ngân hàng này niêm yết lãi suất ở mức 4,9%/năm.

Ở kỳ hạn 9 tháng, lãi suất được OCB niêm yết ở mức 5,0%/năm. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng ở mức 5,2%/năm.

Với kỳ hạn 18 tháng, OCB giữ nguyên lãi suất ở mức 5,4%/năm.

Với kỳ hạn 24 tháng, ngân hàng này giảm xuống 5,6%/năm, thay vì 5,8%/năm như trước đó. Còn với kỳ hạn 36 tháng, OCB niêm yết ở mức 5,8%/năm, giảm 0,2% so với biểu lãi suất gần nhất.

Thêm một ngân hàng giảm lãi suất - ảnh 1
Biểu lãi suất mới nhất của OCB

Trước đó, OCB là một trong số ít ngân hàng đầu tiên niêm yết lãi suất lên cao nhất 6%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 36 tháng. Mức lãi suất ngày được OCB duy trì kể từ đầu tháng 6 cho đến trước ngày hôm nay.

Từ đầu tháng 8 đến nay, có tổng cộng 12 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động, bao gồm: Agribank, Eximbank, HDBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, CB, VIB, Dong A Bank, VPBank, Techcombank, và VietBank. Trong đó Sacombank là ngân hàng đã có hai lần tăng lãi suất trong thời gian này.

Ngược lại, Bac A Bank, SeABank và mới nhất là OCB là 3 ngân hàng bất ngờ thông báo giảm lãi suất huy động.