HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Ngân hàng Nhà nước tổ chức lễ chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng

An Vũ

(Thị trường tài chính) - CBBank sẽ được chuyển giao cho Vietcombank, còn OceanBank sẽ thuộc quyền kiểm soát của MB.

Chiều nay (17/10), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức buổi lễ chuyển giao bắt buộc hai ngân hàng yếu kém, đánh dấu bước quan trọng trong việc tái cấu trúc hệ thống tài chính. Thông tin này được công bố tại cuộc họp báo về kết quả hoạt động ngân hàng trong quý III/2024, do Phó Thống đốc Đào Minh Tú chủ trì.

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, quá trình chuyển giao này sẽ được tiến hành ngay trong chiều nay đối với hai ngân hàng yếu kém, trong khi một ngân hàng khác sẽ được xử lý trong thời gian tới. Đồng thời, ông cũng cho biết DongA Bank đang triển khai các biện pháp theo lộ trình, và SCB hiện vẫn duy trì sự ổn định.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Đức Long, Phó Chánh Thanh tra của Cơ quan Thanh tra Giám sát NHNN, hai ngân hàng được chuyển giao bắt buộc là Ngân hàng TNHH MTV Xây dựng (CBBank) và Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

Trong đó, CBBank sẽ được chuyển giao cho Vietcombank, còn OceanBank sẽ thuộc quyền kiểm soát của MB. Hai ngân hàng khác là GPBank và DongA Bank sẽ tiếp tục được chuyển giao cho các ngân hàng khác trong thời gian tới.

Về quyền lợi của người gửi tiền, đại diện NHNN nhấn mạnh rằng mục tiêu của việc chuyển giao này là đưa các ngân hàng trở lại hoạt động bình thường, khắc phục các khoản lỗ lũy kế và đảm bảo các quy định về an toàn tài chính. Điều này đồng nghĩa với việc quyền lợi của người gửi tiền sẽ được bảo đảm trước, trong và sau khi quá trình chuyển giao diễn ra.

Với DongA Bank, NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng nhận chuyển giao lên phương án để trình cơ quan có thẩm quyền. Dù vậy, theo các báo cáo trước đó, quá trình xây dựng phương án chuyển giao gặp nhiều khó khăn và vướng mắc, do thủ tục kéo dài.