HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPB) lên kế hoạch đầu tư 5% vốn điều lệ vào FPT

An Vũ

(Thị trường tài chính) - Hội đồng Quản trị LPBank nhận định cổ phiếu của Công ty cổ phần FPT (mã: FPT) là một lựa chọn hứa hẹn với tiềm năng sinh lời cao.

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã: LPB) vừa chính thức công bố bổ sung nội dung vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tới đây.

Cụ thể, LPBank cho biết, ngoài việc tiếp tục tập trung vào các hoạt động kinh doanh ngân hàng – lĩnh vực cốt lõi của ngân hàng, họ đang cân nhắc mở rộng đầu tư vào cổ phiếu niêm yết nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư và tối ưu hóa nguồn vốn cổ đông.

Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, Hội đồng Quản trị LPBank nhận định cổ phiếu của Công ty cổ phần FPT (mã: FPT) là một lựa chọn hứa hẹn với tiềm năng sinh lời cao.

FPT được LPBank xem là một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam với nền tảng kinh doanh bền vững và tốc độ tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua. Công ty này đang dần chuyển dịch mạnh mẽ hơn lên các chuỗi giá trị công nghệ, tập trung vào những lĩnh vực tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), Điện toán đám mây (Cloud), Dữ liệu lớn (Big Data), và các ngành nghề chuyên sâu khác có triển vọng phát triển cao.

Bên cạnh đó, cổ phiếu FPT được đánh giá là có khả năng duy trì đà tăng trưởng ổn định qua các năm và mang lại cổ tức đều đặn. Thanh khoản của cổ phiếu FPT cũng đang ở mức tốt và nằm trong nhóm các cổ phiếu thành phần của chỉ số VN30, thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Theo kế hoạch, LPBank dự kiến sẽ đầu tư vào FPT với mức vốn tương đương 5% vốn điều lệ của công ty tại thời điểm triển khai. Ngân hàng cam kết tổng giá trị đầu tư sẽ không vượt quá mức giới hạn pháp lý theo quy định hiện hành.

Việc đầu tư này dự kiến sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2024-2025, hoặc tại thời điểm thích hợp sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và tuân thủ các quy định pháp luật cũng như tình hình thực tế.

Tại đại hội, LPBank cũng sẽ trình Đại hội đồng cổ đông việc ủy quyền cho HĐQT toàn quyền quyết định và triển khai các bước cần thiết trong việc mua cổ phiếu FPT, bao gồm việc ký kết các văn bản liên quan và xử lý các vấn đề phát sinh.