tra_cuu_diem_thi_vao_lop_10_nam_hoc_2024

Giá vàng hôm nay 1/6: Lao dốc không phanh, giảm hơn 3 triệu đồng/lượng trong ngày

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Nối tiếp chuỗi ngày giảm giá sâu với vàng miếng trong nước, nhiều nhà vàng hôm nay (1/6) đã điều chỉnh giảm giá cả ở chiều mua và chiều bán, khiến không ít người “khóc thét”.

Ghi nhận tại thời điểm 5h00 sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá SJC tại mức 83 – 87 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm sốc tới 3,3 triệu đồng/lượng chiều mua và 1,8 triệu đồng/lượng chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, doanh nghiệp này đều giảm 2,95 triệu đồng/lượng chiều mua và 2,45 triệu đồng/lượng chiều bán. Giá niêm yết SJC tại cả 3 khu vực này đang là 83,05 – 85,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở mức 83,05 – 85,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 1,7 triệu đồng/lượng chiều mua, 1,55 triệu đồng/lượng chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Còn tại Bảo tín Minh Châu, doanh nghiệp này điều chỉnh giảm 1,8 triệu đồng/lượng chiều mua, giảm 1,6 triệu đồng/lượng chiều bán. Giá SJC niêm yết hiện tại ở mức 83 – 85,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Không sụt giảm mạnh mẽ như của vàng miếng, nhẫn tròn trơn sáng nay lại ghi nhận sự ổn định. Trong khi một số nhà vàng quyết định giữ nguyên mức niêm yết so với sáng qua, thì một số nơi lại giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều khiến giá mặc hàng này thay đổi không đáng kể.

Giá vàng hôm nay 1/6: Lao dốc không phanh, giảm hơn 3 triệu đồng/lượng trong ngày - ảnh 1
Giá vàng miếng hôm nay tiếp tục chuỗi giảm sâu

Trái ngược với mức giá giảm sâu của vàng miếng trong nước ở 2 phiên liên tiếp gần đây, giá vàng thế giới đã ghi nhận mức tăng mạnh 15 USD, giao dịch ở ngưỡng 2.342,20 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá trên thị trường tự do (24.830 VND/USD), giá vàng thế giới đạt khoảng 72,79 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí), thấp hơn giá vàng nhẫn trong nước 3,3 triệu đồng và thấp hơn giá vàng miếng 14,2 triệu đồng.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, đa số những người tham gia đều nhìn thấy lợi nhuận, trong khi số ít lại giữ quan điểm trung lập hoặc tiêu cực.

“Tăng lên”, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết. “Vàng vẫn còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phục hồi sau đợt sụt giảm giữa tháng và con số lạm phát ở Mỹ giảm đi phần nào sẽ giúp hỗ trợ cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất”, ông nói thêm.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết ông sẽ áp dụng quan điểm trung lập trong tuần tới. Ông nói, “Hiện tại, đã có giới hạn, với rủi ro hơi nghiêng về phía tăng giá”.

Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading chia sẻ rằng, “Tôi chỉ cảm thấy những đợt giảm giá này cuối cùng sẽ trở thành cơ hội mua vào trên diện rộng. Tất cả những cuộc nói chuyện về việc tăng lãi suất, hãy vứt nó đi đi, tôi nghĩ chúng ta đang quay trở lại với tâm lý mua khi giá giảm đối với hàng hóa nói chung”.

Tuần này, 10 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và phần lớn đã quay trở lại phe tăng giá với sáu chuyên gia, chiếm 60%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Hai nhà phân tích, tương đương 20%, dự đoán giá sẽ giảm và con số tương tự cho thấy vàng có xu hướng đi ngang khi chờ đợi hướng đi trong tuần tới.

Trong khi đó, 222 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó các nhà đầu tư Main Street phản ánh tâm lý của các chuyên gia trong tuần này. 128 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 58%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 53 người khác, hay 24%, kỳ vọng giá sẽ thấp hơn, trong khi 41 người được hỏi, đại diện cho 18% còn lại, kỳ vọng giá sẽ duy trì ở mức ổn định trong tuần tới.