Giá vàng hôm nay 10/7: Vàng nhẫn tiếp tục giảm

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Sau khi giảm sâu tới 600.000 đồng trong sáng qua, sang đến hôm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng tiếp tục điều chỉnh sản phẩm này xuống mức giá thấp hơn.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn được doanh nghiệp này điều chỉnh giảm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua – bán. Giá niêm yết hiện tại ở mức 74,3 – 75,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) so với sáng qua. Chênh lệch mua bán hiện tại ở mức 1, 6 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn thương hiệu PNJ đang được mua vào ở mức 74,3 - 75,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 300.000 đồng chiều mua và 200.000 đồng chiều bán so với rạng sáng qua. Chênh lệch 2 chiều mua bán đang ở mức tương tự SJC.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu được điều chỉnh giảm 60.000 ở 2 chiều xuống 75,12 - 76,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch mua bán tại doanh nghiệp này hiện tại là 1, 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/7: Vàng nhẫn tiếp tục giảm - ảnh 1
Vàng nhẫn tiếp tục giảm trong sáng nay

Với vàng miếng, giá vàng SJC tại Ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank vẫn đang được bán ở mức 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này cũng được DOJI niêm yết với vàng SJC tại doanh nghiệp này.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, vàng SJC được niêm yết ở mức 76– 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đây cũng là giá niêm yết đối với vàng SJC tại Bảo tín Mạnh Hải. Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, SJC cũng được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo Kitco News, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.363,69 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 4,58 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 71,574 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,406 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho rằng, một báo cáo lạm phát yếu có thể sẽ thúc đẩy đà tăng của vàng. Trong khi đó, nếu thị trường có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát tại Mỹ vẫn còn dai dẳng, chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho rằng, kim loại quý có thể sẽ mất nhiều hơn những gì có được gần đây.

Trong phiên điều trần trước quốc hội diễn ra vào đầu tuần, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng, lạm phát “vẫn cao hơn” mức mục tiêu 2% của Fed, nhưng đã cải thiện trong những tháng gần đây. Ông nhấn mạnh thêm rằng, càng có nhiều dữ liệu tốt hơn sẽ đưa cho Fed nhiều lý do cần phải xoay trục chính sách.Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện thấy có khoảng 75% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9. Sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lời có xu hướng tăng lên khi lãi suất thấp hơn.