Gắn kết doanh nghiệp và báo chí, cùng lan tỏa giá trị nhân văn đến với cộng đồng
(Thị trường tài chính) - Nhân dịp 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, Agribank trân trọng nhìn nhận lại vai trò lớn lao của báo chí, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết dân tộc đã trở thành dòng chảy không thể thiếu trong đời sống chính trị, xã hội. Cùng với báo chí, Agribank tự hào là một doanh nghiệp chủ động thiết lập quan hệ đối tác truyền thông chiến lược, trở thành cầu nối nhằm lan tỏa các giá trị nhân văn đến cộng đồng.
Báo chí là cánh tay lan tỏa giá trị tốt đẹp
Trải qua một thế kỷ hình thành và phát triển, kể từ tờ Báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập năm 1925, báo chí cách mạng Việt Nam đã khẳng định vai trò là dòng chủ lưu quan trọng của đời sống chính trị xã hội, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân. Trong kỷ nguyên số, báo chí chính thống tiếp tục giữ vững vai trò định hướng dư luận, lan tỏa giá trị nhân văn và kết nối niềm tin giữa doanh nghiệp với cộng đồng.
Với tinh thần ngân hàng vì cộng đồng, Agribank không ngừng vun đắp mối quan hệ gắn bó chiến lược với báo chí, xem đây là cầu nối lan tỏa các hoạt động vì xã hội một cách sâu rộng và bền vững. Nhờ “ngoại lực” từ báo chí chính thống, những chương trình như ATM gạo, xây trường vùng cao, hay cứu trợ thiên tai của Agribank không chỉ đơn thuần là hành động thiện nguyện, mà trở thành nguồn cảm hứng tích cực trong cộng đồng.

Chỉ tính riêng năm 2024, hơn 40.000 cán bộ Agribank đã chung tay đóng góp 4 tỷ đồng, xây dựng và cải tạo nhiều điểm trường tại vùng sâu, mang ánh sáng tri thức đến với hàng nghìn em nhỏ. Tại Hà Nội, chương trình ATM gạo miễn phí do Chi nhánh Tràng An triển khai đã phát 30 tấn gạo trong 9 ngày, phục vụ hơn 5.000 lượt người dân khó khăn. Trong đợt bão Yagi, Agribank đã kịp thời ủng hộ 17,6 tỷ đồng, và tiếp tục hỗ trợ thêm 2 tỷ đồng trong giai đoạn tái thiết sau thiên tai tại miền Trung.
Agribank chủ động thiết lập các quan hệ đối tác chiến lược với báo chí, tổ chức hội thảo báo chí doanh nghiệp. Thông qua các kênh như website, báo điện tử, tạp chí… ngân hàng cung cấp dữ liệu minh bạch, cùng báo chí lan tỏa sứ mệnh “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Nhất cử nhất động đều gắn liền với truyền thông, Agribank phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch phát hành bộ tem đặc biệt nhân dịp 100 năm Báo chí Cách mạng, như lời tri ân sâu sắc đến vai trò của báo chí và minh chứng cho sự gắn kết văn hóa giữa doanh nghiệp và báo chí trong hành trình phụng sự cộng đồng.
Truyền thông có trách nhiệm là sợi dây kết nối xã hội
Agribank đã định vị mình là một doanh nghiệp truyền thông có trách nhiệm, không chỉ chia sẻ hình ảnh các hoạt động nhân văn mà còn cam kết truyền đạt thông điệp chuyển đổi số và nâng cao kiến thức tài chính số cho cộng đồng, đặc biệt trong khu vực nông thôn.
Agribank tự hào là một doanh nghiệp chủ động thiết lập quan hệ đối tác truyền thông chiến lược, trở thành cầu nối nhằm lan tỏa các giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Tính đến năm 2025, Agribank phục vụ gần 20 triệu tài khoản thanh toán, với gần 15 triệu người dùng dịch vụ Agribank Plus. Đặc biệt, tỷ lệ giao dịch thực hiện qua các kênh tự động đã đạt 91,97%, cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ của Agribank theo hướng ngân hàng số hóa. Mạng lưới 3.500 máy ATM/CDM – trong đó gần 2.000 máy đặt tại vùng sâu, vùng xa – cùng 25.000 máy POS và 68 điểm giao dịch lưu động đã góp phần đưa dịch vụ ngân hàng hiện đại đến tận tay người dân nông thôn.
Thông qua các kênh truyền thông số website, báo điện tử, mạng xã hội, video hướng dẫn, Agribank đã triển khai hơn 200 cảnh báo an toàn giao dịch (2023–2024), giúp khách hàng phân biệt tin giả, tránh lừa đảo và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử một cách thông minh .
Không dừng lại ở đó, Agribank còn tổ chức các hội thảo an toàn số, phối hợp với cơ quan chức năng để cập nhật xu hướng lừa đảo mới như deepfake, phishing và nhấn mạnh việc không chia sẻ mã OTP, chỉ dùng ứng dụng chính chủ . Đây là minh chứng cho việc ngân hàng số không chỉ đổi mới công nghệ, mà còn đồng hành cùng khách hàng về mặt kiến thức và an toàn, tạo ra một môi trường cộng đồng tích cực, văn minh và đáng tin cậy.