Eximbank rao bán đấu giá 22 ô tô chở tiền

Túc Mạch

(Thị trường tài chính) - Eximbank mới đây đang rao bán 22 ô tô chở tiền. Mức giá khởi điểm được đưa ra đối với những chiếc ô tô này là 55 triệu đồng.

Theo đó, ngày 6/5 tới đây, Công ty ĐGHD Đấu giá Việt Nam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh sẽ mở phiên bán đấu giá 22 xe ô tô chở tiền. Giá khởi điểm được đưa ra là gần 2 tỷ đồng. Đây là tài sản của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: EIB).

Thông báo mời đấu giá tài sản cho biết, trong 22 chiếc xe đưa ra bán đấu giá, có 14 chiếc xe hiệu hiệu Mitsubishi Pajero, sản xuất năm 2004 - 2008 và 8 chiếc hiệu Ford Everest, sản xuất năm 2010 - 2011.

Những chiếc xe này có giá khởi điểm từ khoảng hơn 55 triệu đồng đến gần 130 triệu đồng/chiếc. Tổng giá khởi điểm cả 22 chiếc xe là hơn 1,98 tỷ đồng. Giá khởi điểm trên đã bao gồm VAT, không bao gồm các chi phí như thuế, phí, lệ phí khác (nếu có) do người trúng đấu giá chịu. Khách hàng có thể mua riêng lẻ từng chiếc xe, tuy nhiên đơn vị tổ chức đấu giá ưu tiên mua nguyên lô 22 chiếc.

Eximbank rao bán đấu giá 22 ô tô chở tiền - ảnh 1
Ảnh minh họa

Hình thức đấu giá, phương thức đấu giá là bỏ phiếu gián tiếp theo phương thức trả giá lên. Thời gian bỏ phiếu từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 3/5/2024, tại trụ sở Công ty ĐGHD Đấu giá Việt Nam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, địa chỉ 108 Hoa Cúc, phường 7, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Để có thể tham gia đấu giá, khách hàng có thể mua hồ sơ tại trụ sở Công ty ĐGHD Đấu giá Việt Nam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; thời gian từ ngày 12/4 đến 3/5, trong giờ hành chính.

Không chỉ Eximbank, Agribank, BIDV và VietinBank cũng đang thông báo bán đấu giá xe chở tiền. Theo đó, Agribank chi nhánh Phú Nhuận thông báo đấu giá xe chở tiền nhãn hiệu Mitsubishi Pajero GL, sản xuất năm 2008 tại Nhật Bản. Giá khởi điểm chiếc xe này là 72 triệu đồng; BIDV chi nhánh Bắc Kạn thanh lý xe chở tiền nhãn hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2007 với giá 95 triệu đồng; VietinBank chi nhánh Bình Thuận cũng rao bán chiếc xe nhãn hiệu trên với giá hơn 86 triệu đồng.

Nhìn chung, các loại xe chở tiền thường rộng rãi, có khóa cửa an toàn, đặc biệt phù hợp với những người có nhu cầu mua xe chở đồ. Nhiều chiếc xe có giá thấp hơn nhiều so với thị trường. Tuy nhiên, với những chiếc xe thanh lý thường đã qua sử dụng hàng chục năm, không tránh khỏi tình trạng trầy xước và hao mòn. Nếu mua xe thanh lý của ngân hàng, người mua sẽ phải tham gia đấu giá và thực hiện nhiều thủ tục đi kèm.