HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Việt Nam có 1 đại diện được vinh danh trong danh sách ‘khách sạn tốt nhất châu Á 2025’

Dương Uyển Nhi

(Thị trường tài chính) - Khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong danh mục "22 khách sạn tốt nhất châu Á 2025".

Vào ngày 16/10, Fodor's Travel, cẩm nang du lịch hàng đầu của Mỹ với gần 80 năm lịch sử, đã công bố danh sách 100 khách sạn tuyệt vời nhất thế giới năm 2025 (100 Most Incredible Hotels in the World).

Các khách sạn được chia thành 9 khu vực: châu Á, châu Âu, châu Phi, Caribe, châu Đại Dương - Thái Bình Dương, Trung Đông, Mexico & Trung Mỹ, Nam Mỹ, cùng Mỹ & Canada. Khu nghỉ dưỡng Anam Cam Ranh tại tỉnh Khánh Hòa là đại diện duy nhất của Việt Nam, được vinh danh trong danh mục "22 khách sạn tốt nhất châu Á 2025". 

Việt Nam có 1 đại diện được vinh danh trong danh sách ‘khách sạn tốt nhất châu Á 2025’ - ảnh 1
Khu nghỉ dưỡng Anam Cam Ranh tại tỉnh Khánh Hòa là đại diện duy nhất của Việt Nam, được vinh danh trong danh mục "22 khách sạn tốt nhất châu Á 2025" (Ảnh: Nha Trang Tourist)

Fodor's Travel đã dành nhiều lời khen ngợi cho cơ sở lưu trú 5 sao tại Cam Ranh, đánh giá đây là điểm đến mang đậm nét thẩm mỹ tinh tế, kết hợp giữa kiến trúc cổ điển Pháp và nét truyền thống Việt Nam, cùng tầm nhìn toàn cảnh hướng ra biển. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng không gian yên bình, hoang sơ với những hàng dừa, hoa sứ và bãi cát trắng mịn. Khu nghỉ dưỡng còn nổi bật với tầm nhìn ngắm bình minh tuyệt đẹp, được khách lưu trú đánh giá 5/5 sao.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng như các nhà hàng ẩm thực Việt và quốc tế, phù hợp với mọi đối tượng du khách. Các tiện ích khác bao gồm spa, hồ bơi và dịch vụ cá nhân hóa theo yêu cầu. Giá phòng tại Anam trong tháng 10-11 (thời điểm du lịch thấp ở Cam Ranh) khởi điểm từ 5 triệu đồng. 

Việt Nam có 1 đại diện được vinh danh trong danh sách ‘khách sạn tốt nhất châu Á 2025’ - ảnh 2
 Khu nghỉ dưỡng còn nổi bật với tầm nhìn ngắm bình minh tuyệt đẹp, được khách lưu trú đánh giá 5/5 sao (Ảnh:  The Anam)

Fodor’s Travel cho biết việc chọn lựa các khách sạn cho danh sách năm 2025 là "vô cùng khó khăn" do số lượng khách sạn trên toàn cầu đã đạt tới con số khổng lồ. 

Theo ước tính của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hợp Quốc, hiện có khoảng 700.000 khách sạn trên thế giới, từ các cơ sở bình dân đến những khách sạn sang trọng. Một số nguồn khác cho rằng con số này có thể lên đến gần một triệu hoặc thậm chí cao hơn. Dù số lượng chính xác là bao nhiêu, một điều rõ ràng là khách du lịch hiện nay có vô số lựa chọn, theo Fodor’s Travel.

Để lập danh sách 100 khách sạn hàng đầu thế giới, đội ngũ sản xuất cẩm nang du lịch hàng đầu đã hợp tác chặt chẽ với các nhà báo du lịch và chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn nhằm thu hẹp danh sách. Mỗi khách sạn được chuyên gia thẩm định kỹ lưỡng, từ việc trực tiếp lưu trú, trải nghiệm dịch vụ cho đến đánh giá những chi tiết nhỏ nhất. 100 khách sạn được chọn này chỉ chiếm 0,014% trong tổng số các cơ sở lưu trú tốt nhất trên toàn cầu. Vì vậy, tạp chí không sắp xếp theo thứ tự xếp hạng mà theo bảng chữ cái, nhằm tôn vinh tất cả các khách sạn có tên trong danh sách, vì "việc lọt vào top 100 đã là một thành tựu lớn".

Tiêu chí lựa chọn các khách sạn dựa trên nhiều yếu tố như du lịch bền vững, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ, điểm đến hấp dẫn, cảnh quan và kiến trúc ấn tượng, cùng với dịch vụ hàng đầu. Danh sách này được coi là gợi ý lý tưởng cho du khách đang tìm kiếm những cơ sở lưu trú uy tín cho chuyến đi của mình trong năm tới.

Trong số 21 khách sạn xuất sắc nhất châu Á năm 2025, Thái Lan và Nhật Bản cùng có 5 đại diện được vinh danh, theo sau là Ấn Độ, Indonesia, Mông Cổ, Maldives, Nepal và Malaysia.

Theo Fodor's Travel