HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam đầu tư 76 tỷ 'lột xác' công viên kết nghĩa với đô thị di sản

Manh Lan

(Thị trường tài chính) - Công viên này được xây dựng từ năm 2003, rộng 24ha và nằm trên 2 tuyến phố sầm uất bậc nhất.

TP. Thanh Hóa đang triển khai dự án cải tạo và nâng cấp công viên Hội An với tổng mức đầu tư hơn 76 tỷ đồng, nhằm phát triển du lịch và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Được xây dựng từ năm 2003, công viên Hội An có diện tích 24ha, tọa lạc tại vị trí đắc địa với 4 mặt tiền trên hai tuyến phố sầm uất bậc nhất là Lê Hoàn và Lê Lợi.

Giới thiệu về công viên Hội An

Năm 2009, nhằm kỷ niệm sự kiện kết nghĩa giữa thị xã Hội An (Quảng Nam) và thị xã Thanh Hóa (nay là TP. Thanh Hóa), công viên được đổi tên thành công viên Hội An. Với lịch sử phát triển và vị trí chiến lược, công viên đã trở thành một trong những điểm đến quan trọng của thành phố.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam đầu tư 76 tỷ 'lột xác' công viên kết nghĩa với đô thị di sản - ảnh 1
Công viên Hội An có diện tích 24ha, tọa lạc tại vị trí đắc địa với 4 mặt tiền trên hai tuyến phố sầm uất bậc nhất là Lê Hoàn và Lê Lợi. Ảnh: Đài PT&TH Thanh Hóa

Dự án cải tạo và nâng cấp công viên Hội An bao gồm việc tạo lập các khu vực cây xanh, cảnh quan theo chủ đề, khu vui chơi, giải trí, và thể dục thể thao, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Mục tiêu của dự án không chỉ là nâng cao giá trị văn hóa và thẩm mỹ của công viên mà còn tạo điểm nhấn về không gian cảnh quan, kết nối hài hòa với kiến trúc tổng thể của đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam đầu tư 76 tỷ 'lột xác' công viên kết nghĩa với đô thị di sản - ảnh 2
Trong những năm gần đây, công viên này có nhiều công trình, kiến trúc độc đáo, biểu trưng của TP. Hội An (Quảng Nam). Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, ông Nguyễn Việt Hùng, cho biết dự án dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2024, tuy nhiên thành phố đang đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành trong tháng 10/2024. Dự án này được thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ và 30 năm ngày thành lập TP.Thanh Hóa.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam đầu tư 76 tỷ 'lột xác' công viên kết nghĩa với đô thị di sản - ảnh 3
Các kiến trúc giống với TP. Hội An như chùa Cầu, dãy phố cổ Hội An, trụ cổng chào nghệ thuật điêu khắc gốm… Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Công viên Hội An nằm trong địa giới hành chính của ba phường: Lam Sơn, Trường Thi, và Điện Biên. Trong quá trình quản lý trước đây, nhiều công trình như quán cà phê Neways, sân bóng Thái Thu, và một phần của Công ty cổ phần Dạ Lan đã chiếm dụng trái phép diện tích công viên. Để thực hiện dự án cải tạo, TP.Thanh Hóa đã có kế hoạch tháo dỡ các công trình vi phạm và thông báo cụ thể đến các đơn vị liên quan về phương án di chuyển và hoàn trả lại mặt bằng.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam đầu tư 76 tỷ 'lột xác' công viên kết nghĩa với đô thị di sản - ảnh 4
Chùa Cầu trong công viên. Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Phó Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa nhấn mạnh, dự án cải tạo và nâng cấp công viên Hội An không chỉ là cơ hội để sửa chữa những sai phạm trước đây mà còn là bước đi quan trọng trong việc phát triển du lịch địa phương. Công viên sau khi được nâng cấp sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, góp phần thu hút du khách, thúc đẩy kinh tế và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam đầu tư 76 tỷ 'lột xác' công viên kết nghĩa với đô thị di sản - ảnh 5
Ngoài ra, đây cũng là nơi tuyệt vời để các bạn trẻ tranh thủ đến đây để chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Với những nỗ lực cải tạo và phát triển, công viên Hội An hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng, mang lại không gian xanh, sạch, đẹp và những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách, góp phần vào sự phát triển bền vững của TP. Thanh Hóa.