HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thiếu lương thực do hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất 100 năm qua, một quốc gia sẽ săn hơn 700 động vật hoang dã để phân phát thịt cho dân

Đại Dương

(Thị trường tài chính) - Lượng mưa giảm mạnh cùng với nhiệt độ như thiêu đốt đã dẫn đến mất mùa, khiến hàng triệu người dân tại quốc gia này rơi vào nạn đói.

Mới đây, Bộ Môi trường, Lâm nghiệp và Du lịch Namibia thông báo rằng sẽ săn hơn 700 cá thể động vật hoang dã để lấy thịt, phân phối cho những người thiếu lương thực khi quốc gia Tây Nam châu Phi này đang phải hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất 100 năm qua.

Thiếu lương thực do hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất 100 năm qua, một quốc gia sẽ săn hơn 700 động vật hoang dã để phân phát thịt cho dân - ảnh 1
Namibia sẽ tiến hành giết mổ nhiều loài động vật để giải quyết tình trạng thiếu lương thực. Ảnh: Getty Images

Được biết, các thợ săn chuyên nghiệp sẽ được phép bắn hạ 83 con voi, 30 con hà mã, 60 con trâu, 50 con linh dương impala, 100 con linh dương đầu bò và 300 con ngựa vằn tại các công viên quốc gia và những khu vực cộng đồng “đảm bảo lượng động vật hoang dã vẫn còn được duy trì ổn định”.

Vào hồi tháng 5 vừa qua, Namibia đã công bố tình trạng khẩn cấp do tác động của hạn hán. Ước tính khoảng 1,4 triệu người, chiếm khoảng một nửa dân số nước này, sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng.

Thiếu lương thực do hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất 100 năm qua, một quốc gia sẽ săn hơn 700 động vật hoang dã để phân phát thịt cho dân - ảnh 2
Sự gia tăng số lượng voi cũng đồng nghĩa gia tăng các vụ xung đột giữa người và voi. Ảnh: Independent

Trong khi đó, nhiều khu vực tại quốc gia này đã “vượt quá khả năng cung cấp cỏ và nước” cho các loài động vật hoang dã, do đó, cần phải giảm bớt số lượng của chúng. Chương trình cũng nhằm giảm thiểu mối xung đột tiềm tàng giữa voi và con người, vốn có khả năng tăng lên trong giai đoạn hạn hán khi những con vật tìm kiếm thức ăn và nguồn nước có thể dẫn đến việc chúng tiếp xúc với con người.

Bộ Môi trường, Lâm nghiệp và Du lịch Namibia cũng cho biết đã có hơn 150 động vật bị giết cho đến nay, cung cấp hơn 56 tấn thịt cho người dân.

Thiếu lương thực do hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất 100 năm qua, một quốc gia sẽ săn hơn 700 động vật hoang dã để phân phát thịt cho dân - ảnh 3
Namibia đang phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọng do hiện tượng El Nino gây ra. Ảnh: Internet

Namibia là một trong những quốc gia ở miền Nam châu Phi đang phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọng do hiện tượng El Nino gây ra. Lượng mưa giảm mạnh cộng với nhiệt độ như thiêu đốt đã dẫn đến mất mùa và hàng chục triệu người dân trong khu vực rơi vào nạn đói.