HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thiện Nhân sau 10 năm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí: Tôi khó khăn về kinh tế

Linh Chi

(Thị trường tài chính) -"Chỉ cần khán giả còn yêu thương, còn thích tôi hát dòng nhạc đó, tôi vẫn sẽ hát phục vụ họ", Thiện Nhân chia sẻ.

10 năm hoạt động showbiz không phải là quãng thời gian ngắn, với Thiện Nhân, đó là một hành trình đầy chông gai, vấp váp, xen lẫn niềm vui và nỗi buồn.

Mới đây, cựu Quán quân The Voice Kids đã trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm có tên "Tìm". Chỉ sau thời gian ngắn lên sóng, MV đã thu về 1 triệu lượt xem và nhận được sự đón nhận, ủng hộ của khán giả.

Thiện Nhân sau 10 năm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí: Tôi khó khăn về kinh tế - ảnh 1
Hình ảnh hiện tại của Thiện Nhân - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

Trở lại sau quãng thời gian "chữa lành"

- Chào Thiện Nhân, MV "Tìm" nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của khán giả, điều này có ý nghĩa như thế nào với Nhân?

Đây là lần đầu tiên Nhân tự cho phép bản thân mình thử nghiệm những điều mới, một thể loại âm nhạc mới trong sự nghiệp của mình. Và thật may vì "Tìm" được khán giả đón nhận.

Tôi rất vui và xúc động khi thấy mọi người vẫn yêu thương, cổ vũ và động viên mình. Hy vọng sẽ có cơ hội được đứng trên sân khấu hát tặng khán giả ca khúc này.

- Im ắng trong thời gian dài như vậy, vì sao Nhân quyết định trở lại?

Trước đó, mọi người cũng biết tôi đã trải qua giai đoạn sóng gió, nhiều biến cố cả về gia đình lẫn sức khỏe. Vì thế, tôi dành cho mình một khoảng thời gian để "chữa lành", để hiểu bản thân và chiêm nghiệm về quãng đường mình đã đi qua.

Tôi cũng học thêm một số kiến thức cơ bản để khi trở lại với nghề có thể tự tin bước từng bước vững vàng và chắc chắn.

Bên cạnh đó, khán giả cũng thường xuyên nhắn tin động viên tôi quay lại với nghệ thuật. Vì vậy, khi sức khỏe tốt hơn, tôi quyết định mang một món quà dành tặng khán giả.

- Trên mạng xã hội có một bài đăng khá vui nói rằng trong sản phẩm âm nhạc mới này, Thiện Nhân làm tất cả mọi thứ. Điều này là sao? Thiện Nhân có thể chia sẻ một chút kỷ niệm, khó khăn trong quá trình sản xuất sản phẩm "Tìm"?

Hiện tại tình hình kinh tế khó khăn chung, tôi cũng vậy. Đây là sản phẩm tôi tự làm "từ A đến Z", tự sáng tác, thu âm, làm hình ảnh, chỉnh lời... Tôi phải tự tìm tòi, học hỏi mọi thứ để tiết kiệm chi phí tối đa nhưng vẫn mang lại được sản phẩm chỉn chu nhất có thể gửi đến khán giả.

Tôi phải "căng mắt" tìm tòi nhiều ứng dụng, tua đi tua lại để căn chỉnh hình ảnh cho chữ và lời bài hát khớp nhau.

Thiện Nhân sau 10 năm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí: Tôi khó khăn về kinh tế - ảnh 2

- "Tìm" có phải là bước chuyển mình để Thiện Nhân chuyển hướng âm nhạc sau thời gian dài theo đuổi dòng nhạc Bolero dân ca?

"Tìm" là lời tri ân của tôi với quý khán giả. Về việc tôi có định hướng theo dòng nhạc này hay không, tôi luôn muốn thử sức với nhiều dòng nhạc khác nhau. Tôi nghĩ, sau này mình làm được điều gì mới mẻ thì cố gắng phát triển và thực hiện nó.

Tôi sẽ không rời hay bỏ bất cứ dòng nhạc nào. Chỉ cần khán giả còn yêu thương, còn thích tôi hát dòng nhạc đó, tôi vẫn sẽ hát phục vụ họ.

- Hỏi thật, Nhân có gặp khó khăn trong việc bắt kịp xu hướng âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng?

Nhân vẫn luôn theo dõi và cập nhật xu hướng âm nhạc, thị trường trong và ngoài nước nên không quá khó khăn.

- Dự định âm nhạc trong tương lai của Nhân sẽ như thế nào?

Trong tương lai, Nhân sẽ luôn làm mới bản thân cũng như gửi đến khán giả những sản phẩm, ca khúc hay nhất có thể.

Không đặt nặng hai chữ "hào quang"

- Nghệ sĩ trở lại với nghệ thuật sau thời gian dài vắng bóng thường bị nói hết thời, muốn tìm lại hào quang. Thiện Nhân đón nhận điều đó thế nào?

Với Nhân, trở lại nghệ thuật vì Nhân yêu nghệ thuật, yêu khán giả. Còn hào quang hay không, tôi không nghĩ đến cũng không đặt nặng vấn đề này.

Ở thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất là làm sao để đáp lại tình cảm của khán giả dành cho mình một cách trọn vẹn nhất.

- Không ai muốn so sánh bản thân mình với người khác nhưng rõ ràng ai cũng có áp lực đồng trang lứa. Nhìn sang những người bạn nổi tiếng cùng thời điểm với mình như Quang Anh hay Phương Mỹ Chi hiện tại, Nhân nghĩ gì?

Thú thật, tôi không suy nghĩ quá nhiều. Mỗi người đều có một hướng đi riêng, một con đường riêng. Cuộc đời mỗi người một khác, không ai giống ai. Bản thân tôi cũng hay dặn lòng mình cứ bình tĩnh bước đi, dù nhanh hay chậm, miễn mình đi đến đích là được.

Thiện Nhân sau 10 năm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí: Tôi khó khăn về kinh tế - ảnh 3

- Sau khi dậy thì, có sự thay đổi về ngoại hình, Thiện Nhân gặp phải không ít bình luận body shamming, cân nặng, phong cách thời trang?

Lúc đầu, tôi hơi tự ti một chút nhưng về sau tôi lại thấy yêu bản thân mình hơn. Quan điểm của tôi là chỉ cần mình tự tin thì dù ở trạng thái nào mình vẫn luôn vui vẻ nhất, xinh đẹp nhất, yêu đời nhất.

- Là một người nổi tiếng, Nhân có nghĩ bề ngoài ảnh hưởng nhiều đến quan niệm thế nào là một cô gái đẹp? Có phải các nghệ sĩ nữ đang bị ảnh hưởng bởi các tiêu chí “đẹp” của cộng đồng mạng?

Theo tôi, cái đẹp không có quy chuẩn hay hình mẫu nào cả. Bởi vì, mỗi một người phụ nữ sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau. Đó là đặc điểm giúp người khác nhận diện và làm nổi bật người phụ nữ đó trong đám đông.

Mỗi người sẽ có tiêu chí riêng về "đẹp", tôi không dám lạm bàn. Nhưng tôi nghĩ, mình không nên để bản thân bị ảnh hưởng bởi những lời nhận xét, đánh giá của người khác. Mình đẹp hay làm đẹp phải vì bản thân mình, vì mình muốn thế. Mình phải đẹp trong mắt mình trước tiên.

Thực ra, tôi từng bị bỏng nặng gần hết nửa người bên trái vì một lần nấu bếp. Đến nay, tôi vẫn phải dùng thuốc điều trị. Đi đâu, tôi cũng phải chăm sóc, che chắn kỹ lưỡng nhưng tôi vẫn vui vẻ, yêu đời, chăm chỉ làm nhạc để không phụ lòng yêu thương của khán giả.

Thiện Nhân sau 10 năm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí: Tôi khó khăn về kinh tế - ảnh 4

- Thời gian qua, những ồn ào về đời tư cũng khiến tên tuổi, hình ảnh của Thiện Nhân có phần nào ảnh hưởng? Nhân có muốn nói gì về chúng?

Chuyện gì đến sẽ đến, quan trọng là cách mình đón nhận như thế nào, vượt qua nó ra sao. Mọi người vẫn hay nói với tôi rằng "sau cơn mưa trời lại sáng", tất cả hãy để theo quy luật tự nhiên của đất trời, tôi thấy điều này đúng.

- Có thể nói Nhân là một nghệ sĩ khá kỳ cựu dù tuổi đời vẫn còn trẻ, Nhân đối diện với những ồn ào, bình luận tiêu cực đó như thế nào? Nhất là thời điểm mới xảy ra khủng hoảng, chắc chắn sẽ rất mệt mỏi, áp lực?

Nếu tính đến thời điểm hiện tại và cả hai năm tạm ngưng ca hát thì tôi đã vào nghề 10 năm rồi. Một quá trình không ngắn, có niềm vui cũng có áp lực, có nụ cười cũng có cả nước mắt. Tôi thấy may mắn vì khán giả vẫn yêu thương, che chở, chào đón. Khép lại những ồn ào về đời tư, tôi để bản thân ở một tâm thế mới, mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.

Hàng ngày, tôi luôn theo dõi, đọc những bình luận để đón nhận góp ý của khán giả. Với những bình luận tiêu cực, tôi lấy đó làm động lực để bản thân cố gắng hơn nữa. Cũng từ những ý kiến này, tôi có thể đo lường phản ứng của khán giả với mình, nhìn lại thiếu sót và thay đổi theo hướng tốt hơn.

Tôi tâm niệm phải làm sao để mình và tâm hồn mình lúc nào cũng luôn tích cực, vui vẻ, hướng đến những điều tốt nhất.

Sẽ có lúc mệt mỏi, sẽ có lúc áp lực nhưng không con đường nào bằng phẳng mãi, cũng không có con đường nào rải đầy hoa hồng, có đi trên sỏi đá thì mới biết bản thân mình đã cố gắng đến đâu.

- Cảm ơn những chia sẻ của Thiện Nhân!