HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chi hơn 310 tỷ đồng để xây dựng 'Thành phố của Hoa'

Như Ý

(Thị trường tài chính) - Đề án này nhằm tạo nên cảnh quan đô thị tươi đẹp cho thành phố.

Theo quyết định của UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 25/7/2024, đề án "Hạ Long - Thành phố của Hoa" sẽ được triển khai theo hai giai đoạn: 2024-2025 với tổng kinh phí là 43 tỷ đồng và giai đoạn 2026-2030 với kinh phí khoảng 270 tỷ đồng. Như vậy, thành phố Hạ Long sẽ chi tổng cộng 313 tỷ đồng để xây dựng đề án này.

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chi hơn 310 tỷ đồng để xây dựng 'Thành phố của Hoa' - ảnh 1
Thành phố Hạ Long nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Để xây dựng một Hạ Long xanh, đẹp và mang đậm bản sắc riêng, các đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai kế hoạch phát triển cây xanh đô thị. Việc lựa chọn các loài hoa phù hợp với khí hậu, kết hợp với chỉnh trang đô thị, sẽ không chỉ nâng cao chất lượng sống của người dân mà còn tạo nên một không gian đô thị đẳng cấp, hấp dẫn du khách. Hình ảnh "Hạ Long - Thành phố của Hoa" và "Hạ Long - Thành phố Lễ hội" sẽ được kết hợp hài hòa, tạo nên một điểm đến du lịch độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chi hơn 310 tỷ đồng để xây dựng 'Thành phố của Hoa' - ảnh 2
Hoa bằng lăng nở rợp trời ở thành phố Hạ Long. Ảnh: Internet

Thành phố khuyến khích các tập thể, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cùng nhau xây dựng và phát triển ngành du lịch. Với những mô hình đa dạng như "Đường hoa - Phố hoa", "Điểm hoa", "Vịnh hoa", "Làng hoa", "Lớp hoa" cùng với việc lựa chọn những loài hoa đặc trưng, Hạ Long sẽ trở thành một thành phố thật sự độc đáo và hấp dẫn. Bên cạnh đó, các cuộc thi như "Cây hoa đẹp", "Cổng, tường rào có hoa leo đẹp", "Khuôn viên trụ sở cơ quan, đơn vị đẹp" cũng sẽ diễn ra. Thành phố cũng vận động mỗi hộ dân trồng ít nhất 3-5 loại cây có hoa trong nhà.

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chi hơn 310 tỷ đồng để xây dựng 'Thành phố của Hoa' - ảnh 3
Thành phố này là nơi nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Internet

Mục tiêu của đề án là xây dựng một thành phố Hạ Long xanh, sạch, đẹp, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Thương hiệu "Hạ Long - Thành phố của Hoa" gắn với "Hạ Long - Thành phố của Lễ hội" sẽ là kim chỉ nam cho mọi hành động.

Hạ Long là một trong những thành phố lớn, có nhiều tiềm năng kinh tế cũng như du lịch. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, với tổng diện tích đất liền là 1.119,36km², tổng diện tích mặt nước là 126,8km² và gần 50km bờ biển.

Thành phố Hạ Long nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Khi đến Hạ Long, du khách có thể thăm vịnh Hạ Long - nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đảo Tuần Châu, đảo Mắt Rồng và nhiều điểm đến khác.