HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thành phố lớn nhất Việt Nam khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên

Anh Khoa

(Thị trường tài chính) - Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các bưu cục gần nhất để được hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công một cách nhanh chóng.

Sáng ngày 5/2, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tổ chức lễ khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (75 Đinh Tiên Hoàng).

Đây là một trong 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên được triển khai tại Hà Nội trong giai đoạn 1, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Vietnam Post và Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội.

Mô hình này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Việc đưa đại lý dịch vụ công trực tuyến vào hoạt động tại các bưu cục là giải pháp thiết thực, giúp đưa các dịch vụ công đến gần hơn với người dân, đặc biệt là đối tượng yếu thế, những người chưa quen với công nghệ số hoặc cư trú ở các vùng sâu, vùng xa.

Thành phố lớn nhất Việt Nam khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên - ảnh 1

Lễ khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (75 Đinh Tiên Hoàng). Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội khuyến khích người dân và doanh nghiệp đến các bưu cục đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn và giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng sẽ hướng dẫn các tổ chức và cá nhân cách tra cứu hồ sơ, thanh toán trực tuyến và sử dụng các dịch vụ khác.

Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các bưu cục gần nhất để được hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả hơn.

Người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục đại lý dịch vụ công trực tuyến để được nhân viên Bưu điện hỗ trợ, tư vấn chi tiết về cách thức, quy trình và thành phần hồ sơ cần có khi thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

Thành phố lớn nhất Việt Nam khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên - ảnh 2

Người dân có thể đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Ảnh: Khánh Phú

Ngoài ra, nhân viên Bưu điện cũng sẽ hướng dẫn các tổ chức, cá nhân cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online và sử dụng các dịch vụ công khác. Trong trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí để hoàn tất các dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ.

Khi có kết quả, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng và an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ mà người dân yêu cầu. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, mà còn giúp giảm tắc nghẽn giao thông và lượng khí thải, góp phần bảo vệ môi trường tại Hà Nội.

Hiện nay, 100% nhân viên Bưu điện TP. Hà Nội đã được tập huấn chuyên sâu về quy trình và nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Tại các bưu cục, nhân viên Bưu điện luôn sẵn sàng hướng dẫn tận tình người dân thực hiện tất cả các bước, đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.