HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thành phố đông dân nhất Việt Nam mở thêm 3 đường sách mới kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Manh Lan

(Thị trường tài chính) - 3 đường sách mới này sẽ được xây dựng để mở rộng, thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc của thành phố.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM, nhằm chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), thành phố sẽ triển khai xây dựng thêm ba đường sách mới, nhằm mở rộng và thúc đẩy phong trào văn hóa đọc.

Ba đường sách này sẽ được đặt tại quận 7, quận Bình Tân và huyện Củ Chi. Khi hoàn thành, các không gian đọc này sẽ không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận sách cho người dân mà còn kết nối với các đường sách hiện có, như Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) và Đường sách TP. Thủ Đức. Mạng lưới này sẽ tạo nên một "hệ sinh thái" văn hóa đọc, góp phần làm nổi bật TP. HCM như một trung tâm văn hóa, du lịch và xuất bản, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Thành phố đông dân nhất Việt Nam mở thêm 3 đường sách mới kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - ảnh 1
Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) 

Theo thông tin từ Sở, các thiết kế cho ba không gian sách tại quận 7, quận Bình Tân và huyện Củ Chi đã được phê duyệt. Dự kiến, chi tiết về các dự án này sẽ được công bố tại Lễ Khai mạc Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số, diễn ra vào ngày 25/10. Các đường sách mới sẽ chính thức đi vào hoạt động trước tháng 4/2025.

Bên cạnh việc xây dựng các đường sách mới, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cũng sẽ huy động sự tham gia từ các nguồn xã hội hóa, với mục tiêu đến cuối năm 2025, sẽ có 5 triệu quyển sách được đưa đến tay người dân. Số sách này sẽ được phân phối đến thư viện các trường học, các trung tâm giáo dục thường xuyên và hệ thống thư viện tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức, góp phần xây dựng một cộng đồng đọc sách mạnh mẽ và lan tỏa tri thức sâu rộng trong toàn thành phố.

Với dân số hơn 9,3 triệu người, tương đương gần 10% tổng dân số cả nước, TP. HCM là thành phố đông dân nhất Việt Nam. Nhu cầu về hạ tầng văn hóa và thể thao tại đây ngày càng trở nên cấp thiết, đặc biệt ở những khu vực có mật độ dân cư cao gấp đôi so với nhiều tỉnh thành khác. Các dự án đầu tư mới không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí của người dân mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của TP. HCM trong tương lai.