Tàu hỏa trật bánh đâm sập cầu, toa tàu bị lật lao xuống xa lộ: Phong tỏa hiện trường khẩn cấp, tuyến đường liên bang tê liệt hoàn toàn
(Thị trường tài chính) - Tại hiện trường, nhiều toa tàu, bánh xe tàu nằm rải rác, hàng trăm tấn than phủ kín một phần đường cao tốc.
Khoảng 4h30 phút chiều ngày 15/10/2023, tại Colorado, Mỹ, 30 toa tàu của đoàn tàu thuộc BNSF Railway đã trật bánh khi đi qua xa lộ liên tiểu bang I-25, làm sập một cây cầu bắc qua cao tốc.
Ngày 15/10/2023, tại Colorado, Mỹ, 30 toa tàu của đoàn tàu thuộc BNSF Railway đã trật bánh khi đi qua xa lộ liên tiểu bang I-25. Ảnh: Internet
Vụ việc đã khiến 6 toa chở than bị lật và lao xuống đường, than đá vương vãi khắp xa lộ. Một chiếc xe tải đang ở ngay dưới cây cầu vào thời điểm tai nạn xảy ra khiến tài xế xe thiệt mạng, nạn nhân là một người đàn ông 60 tuổi đến từ California.
6 toa tàu chở than bị lật và lao xuống đường, than đá vương vãi khắp xa lộ. Ảnh: Internet
Lực lượng chức năng khi đó đã khẩn cấp phong tỏa hiện trường, các cơ quan liên quan cũng nhanh chóng có mặt tiến hành để đánh giá mức độ thiệt hại. Trong báo cáo sơ bộ, các nhà điều tra liên bang cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn tàu chạy dưới tốc độ tối đa được cho phép.
Đoàn tàu đâm sập một cây cầu bắc qua cao tốc. Ảnh: Internet
Lực lượng chức năng khi đó đã khẩn cấp phong tỏa hiện trường. Ảnh: Internet
Tại hiện trường, nhiều toa tàu, bánh xe tàu nằm rải rác, hàng trăm tấn than phủ kín một phần đường cao tốc gần mốc dặm 107. Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, đoàn tàu gồm 5 đầu máy xe lửa và 124 toa chở than.
Tuyến đường liên bang 25 ở phía Nam Colorado đã tê liệt hoàn toàn trong nhiều ngày sau đó. Ảnh: Internet
Tuyến đường liên bang 25 ở phía Nam Colorado đã tê liệt hoàn toàn trong nhiều ngày sau đó để phục vụ công tác dọn dẹp và phục hồi. Đây là tuyến đường có 39.000 đến 44.000 phương tiện lưu thông mỗi ngày trước khi xảy ra tai nạn. Đêm ngày 18/12/2023, các đội thi công, xây dựng bắt đầu phục hồi cây cầu bị sập, lắp đặt lại lan can bảo vệ, trải nhựa và sơn vạch đường.
Kết luận sau đó cho biết đường ray bị hỏng và các vấn đề về đường ray là những nguyên nhân chính gây ra vụ trật bánh. Ảnh: Internet
Kết luận sau đó cho biết đường ray bị hỏng và các vấn đề về đường ray là những nguyên nhân chính gây ra vụ trật bánh. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã liên tục thúc đẩy việc lắp đặt nhiều hơn các hệ thống giám sát tự động trên đường sắt để phát hiện sớm các vấn đề về đường ray, góp phần ngăn ngừa tai nạn.