HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Siêu bão sức gió 193km/h 'xé toạc' sân vận động mái vòm lớn nhất thế giới, đội bóng cường quốc phải chi 1,3 tỷ USD 'đập đi xây lại'

Mộng Kha

(Thị trường tài chính) - Cơn bão lịch sử đã vượt qua giới hạn của sân vận động, kết hợp sức gió và mưa lũ làm tan hoang công trình lớn nhất thế giới này.

Những ngày gần đây, siêu bão Milton đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại St. Petersburg, Florida (Mỹ), đặc biệt là gần như phá hủy hoàn toàn sân vận động Tropicana Field, một trong những sân vận động mái vòm lớn nhất thế giới.

Chú thích ảnh

 Sân vận động Tropicana Field bị xé toạc sau bão (Ảnh:Internet)

Cụ thể, bão Milton đã đổ bộ vào bang Florida trong đêm mùng 9, rạng sáng 10/10 (theo giờ địa phương), mang theo sức gió khủng khiếp và tàn phá nặng nề nhiều khu vực. Trong số các công trình bị ảnh hưởng nặng nề nhất có Tropicana Field, thường được gọi là "The Trop", sân nhà của đội bóng chày Tampa Bay Rays kể từ năm 1998. Với mái vòm nổi tiếng là lớn nhất thế giới, sân vận động này đã không thể chịu đựng được sức mạnh của cơn bão Milton.

Theo những hình ảnh và video đăng tải trên The Sun, sức gió của Milton đã xé toạc mái vòm của sân, các mảnh vỡ từ mái vòm bị gió cuốn bay khắp nơi, tạo nên khung cảnh hỗn loạn trong cơn bão. Bão cũng "xé toạc" một lỗ lớn trên hàng ghế dự bị của khu thứ 3, đồng thời làm hư hại mái che và nhiều chỗ ngồi trên khán đài.

bao-1-2438.jpg

Các mảnh vỡ từ mái vòm bị gió cuốn bay khắp nơi, tạo nên khung cảnh hỗn loạn trong cơn bão (Ảnh: Internet)

Mặc dù sân vận động đang được sử dụng làm căn cứ tạm thời cho lực lượng cứu hộ, nhưng may mắn thời điểm cơn bão đổ bộ, tất cả đã di tản qua nơi khác nên không có ai bị thương.

Được biết, sân Tropicana Field, được xây dựng từ năm 1990 với chi phí 138 triệu USD, có mái vòm thiết kế chịu được sức gió tới 185 km/h. Tuy nhiên, cơn bão Milton đã vượt qua giới hạn đó (193km/h), kết hợp sức gió và mưa lũ làm tan hoang công trình.

Siêu bão sức gió 193km/h 'xé toạc' sân vận động mái vòm lớn nhất thế giới, đội bóng cường quốc phải chi 1,3 tỷ USD 'đập đi xây lại' - ảnh 3

Sân vận động đã không thể chịu đựng được sức mạnh của cơn bão Milton (Ảnh: Internet)

Theo kế hoạch, đội bóng chày Tampa Bay Rays dự kiến sẽ xây dựng một sân vận động mới trị giá 1,3 tỷ USD, hoàn thành trước mùa giải 2028, để thay thế cho Tropicana Field vừa bị hư hại nặng nề này.