HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Phát hiện luồng khói trong cabin sau khi vừa cất cánh, máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp, hành khách tranh nhau phao trượt thoát thân

Thùy Dung

(Thị trường tài chính) - Các nhân chứng tại sân bay kể lại rằng khung cảnh lúc đó vô cùng hỗn loạn.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/10 tại Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, khi chuyến bay ZH9138 của hãng Shenzhen Airlines buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Chính Định.

Đại diện hãng hàng không cho biết, sau khi máy bay cất cánh, phi hành đoàn phát hiện khói trong cabin. Theo Jimu News, để đảm bảo an toàn, cơ trưởng nhanh chóng thực hiện các quy trình khẩn cấp, đưa máy bay trở lại sân bay. Chiếc Airbus A320neo đã hạ cánh an toàn vào lúc 14h24 (giờ địa phương) và toàn bộ hành khách được sơ tán qua các phao trượt khẩn cấp.

Phát hiện luồng khói trong cabin sau khi vừa cất cánh, máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp, hành khách tranh nhau phao trượt thoát thân - ảnh 1
Khung cảnh hỗn loạn khi hành khách trượt phao thoát hiểm để ra khỏi máy bay. Ảnh chụp màn hình

Cảnh tượng được hành khách ghi lại vô cùng hỗn loạn khi các hành khách cố gắng thoát ra khỏi máy bay nhanh nhất có thể, dẫn đến tình trạng chen lấn tại cửa thoát hiểm. Tuy nhiên, may mắn không có ai bị thương.

Shenzhen Airlines xác nhận rằng tất cả hành khách đã được đưa trở về nhà ga an toàn. Nguyên nhân gây ra khói có thể liên quan đến các trục trặc thiết bị hoặc vấn đề với hệ thống lọc không khí. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Ý kiến bạn đọc